HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Phát hiện hợp chất trong loại cá được nhiều người Việt yêu thích có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư

Đại Dương

(Thị trường tài chính) - Nhóm nghiên cứu hy vọng phát hiện này sẽ là bước tiến quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí khoa học Plos One do Phó Giáo sư Akiko Kojima- Yuasa (Đại học Osaka Metropolitan, Nhật Bản) dẫn đầu cho thấy các hợp chất axit nucleic từ ADN của cá hồi có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư bằng cách ngăn chặn các tế bào bước vào giai đoạn sao chép.

Theo chuyên trang khoa học Scitech Daily, khám phá này làm nổi bật tiềm năng của axit nucleic trong việc tăng cường chức năng miễn dịch và ngăn ngừa ung thư.

Phát hiện hợp chất trong loại cá được nhiều người Việt yêu thích có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư - ảnh 1

Các hợp chất axit nucleic từ ADN cá hồi có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Ảnh: Pexels

 

Việc tiêu thụ axit nucleic có trong thực phẩm đã được chứng minh là có thể tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như ngăn ngừa một số bệnh. Các nucleotide và nucleoside có được từ quá trình tiêu hóa các axit nucleic phần lớn chịu trách nhiệm cho những tác dụng có lợi này.

Theo Scitech Daily, Phó Giáo sư Akiko Kojima-Yuasa, người dẫn đầu nghiên cứu, cho biết rằng nghiên cứu này đưa ra một góc nhìn mới về chức năng sinh lý của axit nucleic có nguồn gốc từ thực phẩm. Nhóm nghiên cứu cũng hy vọng đây sẽ là bước tiến quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư.

Phát hiện hợp chất trong loại cá được nhiều người Việt yêu thích có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư - ảnh 2
Cá hồi là một thực phẩm được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon khi chế biến cùng nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Ảnh: Internet

Cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, axit béo omega-3 và vitamin A, B, D. Tại Việt Nam, đây là loại cá khá phổ biến và được nhiều người yêu thích. Ngoài nhập khẩu, cá hồi cũng được nuôi khá nhiều tại một số tỉnh thành thuộc vùng núi phía Bắc nước ta như Lào Cai, Sơn La,… 

Ý kiến bạn đọc