Nơi được mệnh danh là 'tiểu Paris của Việt Nam' có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2025
(Thị trường tài chính) -Theo Google, nhu cầu tìm kiếm về điểm đến này không tăng theo từng mùa như trước mà duy trì liên tục quanh năm, cho thấy sức hút bền vững của “thành phố ngàn hoa”.
Mới đây, Google công bố danh sách Year in Search 2025 trong 10 chủ đề. Trong đó, lĩnh vực Du lịch nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng.
Năm 2025, Đà Lạt (Lâm Đồng) chính là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong hạng mục Du lịch của Year in Search 2025.

Theo Google, nhu cầu tìm kiếm về Đà Lạt không tăng theo từng mùa như trước mà duy trì liên tục quanh năm, cho thấy sức hút bền vững của “thành phố ngàn hoa”. Đặc biệt, ba thời điểm Đà Lạt đạt "đỉnh sóng" là các mùa hoa. Cuối tháng 12 với mùa cỏ hồng, không khí lễ hội và những buổi sương mù cuối năm tạo nên khung cảnh đầy thơ mộng. Đầu tháng 2, Đà Lạt hấp dẫn với mùa mai anh đào bung nở, biến các con phố thành những cung đường rực hồng.
Mùa hè (tháng 6-8) là thời điểm nắng nóng lan rộng trên cả nước, Đà Lạt với lợi thế mát mẻ, được mệnh danh là “tiểu Paris của Việt Nam” trở thành nơi tránh nóng lý tưởng.

Đứng ngay sau Đà Lạt trong bảng xếp hạng các điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất là An Giang, Mũi Né, Đà Nẵng, Hạ Long, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau, Phú Quốc và Vũng Tàu. Việc cả 10/10 từ khóa nổi bật đều thuộc về các địa danh trong nước cho thấy một xu hướng rõ rệt: Du khách Việt đang ưu tiên khám phá nội địa nhiều hơn.
Những năm gần đây, Đà Lạt không còn là điểm đến theo mùa. Thay vào đó, nơi đây trở thành trở thành điểm đến du khách có thể ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm, bởi mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng khiến người ta muốn xách balo lên đường khám phá.

Điểm cộng đầu tiên và cũng là “thương hiệu” lâu bền của Đà Lạt chính là khí hậu ôn hòa suốt 4 mùa. Chính vì thế, Đà Lạt trở thành nơi "đi trốn" lý tưởng của giới trẻ vào mùa hè. Trên mạng xã hội, loạt hình ảnh đi săn mây, săn mùa hoa, cỏ hồng nhuộm sườn đồi... được chia sẻ rầm rồ khiến nhiều tín đồ du lịch đứng ngồi không yên.
Nếu những năm trước, hành trình khám phá Đà Lạt chủ yếu xoay quanh các địa điểm quen thuộc như hồ Xuân Hương, Thung lũng Tình yêu, Langbiang hay ga Đà Lạt, thì 2025, loạt sản phẩm du lịch mới mẻ giúp nơi đây như khoác thêm màu áo mới. Đó là khu tổ hợp du lịch - giải trí - check-in như Mongo Land, những khu vườn theo chủ đề, nông trại, thác nước...

Song song với đó, xu hướng du lịch “chậm” và sâu hơn cũng lan rộng. Những chuyến nghỉ dưỡng giữa rừng, trải nghiệm nông trại, thăm nhà thờ cổ, dinh thự cũ... được thiết kế theo hướng ít điểm dừng nhưng chú trọng cảm xúc. Khung cảnh gần gũi với thiên nhiên, không xô bồ, vội vã mang đến cho du khách sự bình yên. Họ thích thú thưởng lãm không gian, đi dạo trong rừng thông, đọc sách, uống cà phê, ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt...
Ẩm thực cũng là lý do níu chân nhiều người quay lại Đà Lạt. Từ chợ đêm đến những con hẻm nhỏ, đâu đâu du khách cũng có thể tìm được những món đặc sản như bánh tráng nướng, lẩu gà lá é, bánh căn, bánh ướt lòng gà hay kem bơ... Không chỉ vậy, không gian phục vụ ngày càng được chăm chút, trong khi chi phí ăn uống vẫn tương đối dễ chịu, phù hợp túi tiền của giới trẻ, sinh viên và các gia đình.

Theo Cục Thống kê Lâm Đồng, năm 2024, Đà Lạt đã đón hơn 10 triệu lượt khách, bao gồm 600.000 lượt khách quốc tế.
Bước sang năm 2025, toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận ngành du lịch có bước phát triển mạnh mẽ, lượng khách tăng trưởng ổn định. Ước tính trong tháng 11, tỉnh đón gần 1,9 triệu lượt khách, tăng 3,96% so với tháng trước và tăng 28,91% so cùng kỳ năm 2024. Riêng khách quốc tế đạt khoảng 105 nghìn lượt, với các thị trường chủ lực gồm Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ, Đài Loan, Đức, Anh và Malaysia.

Lũy kế 11 tháng năm 2025, Lâm Đồng ước đón gần 19 triệu lượt du khách, tăng 19,66% so cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,1 triệu lượt, tăng 32,38%. Doanh thu du lịch lũy kế 11 tháng ước vượt 51.000 tỷ đồng, tăng 24,46% so với năm trước.
Những con số này cho thấy Lâm Đồng duy trì sức hút mạnh mẽ, tiếp tục khẳng định vị trí là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước.





