HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Nổ nhà máy khiến ít nhất 40 người thương vong, lo ngại hàng nghìn lít hóa chất rò rỉ: Huy động lính cứu hỏa, trực thăng dập tắt đám cháy, sơ tán khẩn cấp gần 2.000 người

Đại Dương

(Thị trường tài chính) - Vụ nổ đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà máy và gây hư hại nghiêm trọng cho các khu chung cư và nhà ở trong phạm vi bán kính 1km.

Vào sáng sớm ngày 5/7/2021, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Nhà máy Hóa chất Ming Dih ở huyện Bang Phli, tỉnh Samut Prakan, Thái Lan. Được biết, đây là một nhà máy sản xuất hạt xốp và hạt nhựa. Khi vụ việc xảy ra, 5 hoặc 6 nhà kho của nhà máy này đang chứa khoảng 50 tấn hóa chất.

Nổ nhà máy khiến ít nhất 40 người thương vong, lo ngại hàng nghìn lít hóa chất rò rỉ: Huy động lính cứu hỏa, trực thăng dập tắt đám cháy, sơ tán khẩn cấp gần 2.000 người  - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy nhà máy tại Thái Lan. Ảnh: Sputnik

Vụ nổ đã tạo ra đám cháy dữ dội, thiêu rụi toàn bộ khu nhà máy và gây hư hại nghiêm trọng cho các khu chung cư và nhà ở trong phạm vi bán kính 1km. Tiếng nổ vang dội đến mức người dân sống cách xa hiện trường nhiều km vẫn có thể cảm nhận được.

Bà Aree Thongboonrawd, một cư dân sống tại Bangkok, cách hiện trường vụ nổ khoảng 9km, chia sẻ: “Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn. Sau đó, tôi nghe thấy tiếng còi xe cứu hỏa”. Sóng xung kích từ vụ nổ mạnh đến mức làm rung chuyển ngôi nhà của bà, tuy nhiên, may mắn là không gây thiệt hại gì đáng kể.

Hơn 30 lính cứu hỏa từ xã Rachathewa và các khu vực lân cận đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường vụ nổ để khống chế đám cháy. Ngoài ra, chính quyền địa phương đã điều động cả máy bay trực thăng cứu hỏa để hỗ trợ, đổ nước từ trên cao xuống nhằm dập tắt ngọn lửa. Những nỗ lực này được triển khai khẩn trương để ngăn chặn đám cháy lan rộng và gây thêm thiệt hại.

Nổ nhà máy khiến ít nhất 40 người thương vong, lo ngại hàng nghìn lít hóa chất rò rỉ: Huy động lính cứu hỏa, trực thăng dập tắt đám cháy, sơ tán khẩn cấp gần 2.000 người  - ảnh 2
Hơn 30 lính cứu hỏa từ xã Rachathewa và các khu vực lân cận đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường vụ nổ để khống chế đám cháy. Ảnh: Internet

Sau vài giờ, ngọn lửa đã được kiểm soát, nhưng từ trung tâm Thủ đô Bangkok, người ta vẫn có thể nhìn thấy cột khói đen dày đặc bốc lên từ đám cháy. Theo Bangkok Post, khoảng 40 người bị thương và một lính cứu hỏa thiệt mạng trong nỗ lực dập tắt ngọn lửa.

Các bức ảnh do truyền thông Thái Lan công bố cho thấy cảnh tượng hỗn loạn sau vụ nổ. Cửa sổ của các ngôi nhà gần đó bị thổi bay, những mảnh vỡ cùng đống đổ nát nằm la liệt trên đường phố. Khói đen dày đặc bao phủ khu vực hỏa hoạn trong nhiều giờ, tạo nên khung cảnh đầy u ám.

Cục Phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai tỉnh Samut Prakan cùng chính quyền huyện Bang Phli đã ban hành lệnh sơ tán khẩn cấp gần 2.000 cư dân sống trong phạm vi bán kính 5km từ tâm vụ nổ. Các nhà chức trách lo ngại hàng nghìn lít hóa chất rò rỉ có thể gây ra nhiều vụ nổ hơn, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Các trung tâm sơ tán cũng được thiết lập bên trong một trường học và văn phòng của chính quyền để làm nơi trú ẩn tạm thời cho những người phải rời bỏ nhà cửa.