Nhà ga 11.000 tỷ đồng có dịch vụ chưa từng có tại Việt Nam, đạt tiêu chuẩn 5 sao
(Thị trường tài chính) -Với diện tích trên 270m2, nơi đây có 6 quầy làm thủ tục riêng biệt cùng 68 chỗ ngồi tiện nghi giúp hành khách có thể thoải mái nghỉ ngơi và hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Vietnam Airlines vừa cho ra mắt dịch vụ Check in Lounge tại nhà ga T3 - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là lần đầu tiên dịch vụ này xuất hiện ở Việt Nam với những trải nghiệm cao cấp, đạt chuẩn 5 sao dành riêng cho khách hàng VIP, CIP, hội viên Triệu dặm (Million Miler - MM), hội viên Bông Sen Vàng hạng Bạch kim (Platinum) và hành khách hạng Thương gia.
Đây khu vực làm thủ tục bay độc quyền, có diện tích hơn 270m2, nằm ngay cạnh lối vào chính của nhà ga T3. Check in Lounge được thiết kế sang trọng, tinh tế với 6 quầy làm thủ tục riêng biệt, 68 chỗ ngồi tiện nghi.

Điểm đặc biệt của dịch vụ này là hành khách không cần phải xếp hàng mà có thể thư giãn trong không gian check-in sang trọng. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp sẽ chủ động thực hiện toàn bộ quy trình làm thủ tục và hỗ trợ từng yêu cầu của hành khách, mang lại trải nghiệm tiếp đón đẳng cấp, giống như tại một khách sạn hạng sang. Dịch vụ này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tận hưởng các tiện ích 5 sao trong suốt hành trình của mình.
Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất là một dự án quan trọng, được xây dựng trên khu đất rộng hơn 16ha. Được thiết kế lấy cảm hứng từ hình ảnh trang phục áo dài truyền thống của Việt Nam, nhà ga này không chỉ nổi bật về kiến trúc mà còn là một công trình quy mô lớn, với công suất phục vụ lên đến 20 triệu khách mỗi năm, trở thành nhà ga nội địa lớn nhất tại Việt Nam.

Nhà ga T3 gồm nhiều hạng mục quan trọng, trong đó có nhà ga hành khách với 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn lên tới 112.500m2. Hạng mục nhà xe và trung tâm dịch vụ phi hàng không là một tổ hợp với 2 tầng hầm, 4 tầng nổi, cùng một khu nhà để xe máy 3 tầng nổi, được kết nối với các khu vực khác qua hành lang cầu.
Bên cạnh đó, còn có các hạng mục phụ trợ như sân đỗ máy bay, sân đỗ ô tô, các tuyến đường giao thông nội cảng.
Với tổng vốn đầu tư lên tới 11.000 tỷ đồng, nhà ga T3 được thiết kế hiện đại, tiên tiến. Các tiện ích tại đây bao gồm 90 quầy thủ tục hàng không truyền thống, 20 quầy bagdrop tự động thả hành lý, 42 ki ốt check in, và 27 cửa ra tàu bay. Ngoài ra, nhà ga còn có 6 đảo xử lý hành lý đi và 10 đảo trả hành lý đến, cùng 25 cửa kiểm soát an ninh dành cho hành khách đi.
Đặc biệt, nhà ga T3 còn được thiết kế với 8 cửa kiểm soát an ninh và một khu vực riêng biệt dành cho hành khách VIP, hạng thương gia và các khách ưu tiên, mang đến trải nghiệm tiện nghi cho các khách hàng cao cấp.





