HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Người già có 3 biểu hiện kỳ lạ này chứng tỏ đã tận số, không còn nhiều thời gian trên cõi đời

Họa Mi

(Thị trường tài chính) - Đây là những dấu hiệu cho thấy 1 người sắp qua đời, người thân nên chuẩn bị sẵn tâm lý.

Mỗi người có 1 số mệnh khác nhau. Không ít người sống thọ tới hơn 100 tuổi nhưng cũng nhiều người đoản mệnh, qua đời từ khi còn rất trẻ. 

Trước khi qua đời, nhiều người thường có những biểu hiện kỳ lạ, nhất là người lớn tuổi. Khi 1 người già đi, đây chính là 3 biểu hiện thường thấy, chứng tỏ họ không còn nhiều thời gian trên cõi đời này. Nếu thấy 3 biểu hiện dưới đây, gia đình nên chuẩn bị sẵn tinh thần, tâm lý cho sự mất mát sắp tới.

1. Đột nhiên khỏe mạnh khi đang ốm nặng

Không ít người cao tuổi trải qua khoảng thời gian đau ốm liên miên trước khi qua đời. Khi hệ miễn dịch suy giảm, tuổi tác cao, họ dễ mắc các căn bệnh nguy hiểm, khó chữa. Tuy nhiên, có những người đang trong trận ốm thập tử nhất sinh lại bỗng nhiên khỏe mạnh, tỉnh táo lạ thường. Gia đình họ thường vô cùng vui mừng trước dấu hiệu tích cực này.

Người già có 3 biểu hiện kỳ lạ này chứng tỏ đã tận số, không còn nhiều thời gian trên cõi đời - ảnh 1
Đây là dấu hiệu kỳ lạ của người sắp qua đời. Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, đây lại không phải điềm báo tốt. Ngược lại, rất nhiều người đột nhiên khỏe mạnh khi đang ốm nặng đều không qua khỏi, mất ngay sau đó một vài ngày. Vì vậy, người thân trong gia đình những người ốm nặng không nên quá vui mừng khi thấy họ khỏe mạnh bất ngờ. Bạn nên dành nhiều thời gian ở bên họ hơn và lưu lại những giây phút đẹp đẽ nhất.

2. Nhớ lại chuyện quá khứ

Nhiều người trở nên minh mẫn trước khi họ qua đời. Thực chất, giữa ranh giới sự sống và cái chết, con người ta thường có xu hướng hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra. Vì thế, người sắp qua đời có thể sẽ nhớ về những câu chuyện đã diễn ra từ lâu, thậm chí là khi họ còn trẻ. Những ký ức này cứ lặp đi lặp lại trong tâm trí của người sắp mất.

Người già có 3 biểu hiện kỳ lạ này chứng tỏ đã tận số, không còn nhiều thời gian trên cõi đời - ảnh 2
Khi 1 người thường xuyên gợi nhắc lại chuyện xưa, rất có thể họ không còn nhiều thời gian để sống. Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, nếu nhà bạn có người lớn tuổi đang ốm nặng, thậm chí là không mấy minh mẫn nhưng lại thường xuyên kể về chuyện quá khứ thì nên chuẩn bị tâm lý. Biểu hiện bất thường này có thể báo hiệu họ không còn nhiều thời gian. Vì thế, các thành viên trong gia đình nên quây quần bên nhau trong thời điểm quan trọng này.

3. Mơ về những người đã mất

Những người sắp mất có thể sẽ gặp ảo giác và phải trải qua những giấc mơ kỳ lạ. Họ có thể thường xuyên mơ thấy người thân, bạn bè đã mất về rước mình. Đây cũng là lúc họ cảm thấy cô đơn và có phần sợ hãi nên thường xuyên nhớ tới những người đã qua đời.

Thậm chí, những người tận số còn hiếm khi giao tiếp với người khác khi họ sắp rời xa trần thế. Họ cảm thấy không thoải mái khi trò chuyện vui vẻ với người thân như trước vì điều đó khiến họ khó lòng rời đi. Bởi vậy, nếu như người thân bạn có biểu hiện kỳ lạ này bạn cũng không nên trách cứ họ.

Người già có 3 biểu hiện kỳ lạ này chứng tỏ đã tận số, không còn nhiều thời gian trên cõi đời - ảnh 3
Thêm 1 biểu hiện kỳ lạ của người tận số là mơ về người quá cố. Ảnh minh họa: Internet

Mỗi cuộc đời đều là hữu hạn. Chúng ta không có thời gian vô hạn để sống bên người thân, bạn bè. Vì vậy, khi được sống mỗi người nên trân trọng những gì mình đang có, ghi lại những kỷ niệm đẹp nhất bên nhau. Nếu người thân trong gia đình có những dấu hiệu kỳ lạ so với ngày thường, có lẽ số mệnh của họ đã sắp kết thúc, sức tàn lực kiệt. Vì vậy, hãy giữ lại những khoảng thời gian đẹp nhất ở bên người thân.

Theo Sohu (Thông tin mang tính chất chiêm nghiệm)

Ý kiến bạn đọc