Một trường đại học tại Việt Nam vừa xác lập kỷ lục Guinness thế giới
(Thị trường tài chính) - Để được công nhận kỷ lục Guinness, sự kiện phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về đo lường, kết cấu, an toàn vệ sinh thực phẩm và hệ thống tài liệu kiểm chứng.
Ngày 25/10 tại TP Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam phối hợp cùng doanh nghiệp xã hội KOTO chính thức xác lập kỷ lục Guinness thế giới với mô hình số “25” lớn nhất được tạo nên từ 631 ổ bánh mì Việt Nam. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm RMIT Việt Nam, đồng thời gây quỹ thông qua Quỹ Hy vọng nhằm hỗ trợ thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.
Sự kiện diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn của RMIT, thu hút hơn 1.000 khách tham dự, trong đó có bà Sarah Hooper, Tổng lãnh sự Australia tại TP Hồ Chí Minh; đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, cùng các doanh nghiệp và cộng đồng sinh viên.

Để được công nhận kỷ lục Guinness, sự kiện phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về đo lường, kết cấu, an toàn vệ sinh thực phẩm và hệ thống tài liệu kiểm chứng. Khoảng 400 người đã tham gia chuẩn bị bánh mì, từ khâu làm nhân, đóng gói cho đến sắp xếp mô hình. Sau khi kỷ lục được xác lập, toàn bộ bánh mì được phát cho khách thưởng thức tại chỗ, lan tỏa tinh thần sẻ chia và ý nghĩa thiện nguyện.
Bà Jodie Altan, Phó Tổng giám đốc phụ trách Đối ngoại Đại học RMIT Việt Nam nhấn mạnh: “Bánh mì mang câu chuyện Việt Nam ra thế giới, câu chuyện của trí sáng tạo, tính kiên cường và sự kết nối. Cùng với KOTO, chúng tôi thực hiện sự kiện xác lập kỷ lục Guinness thế giới để tôn vinh cách văn hóa và giáo dục có khả năng tạo thay đổi lâu bền”.
Tính đến thời điểm công bố kỷ lục, chương trình đã gây quỹ được khoảng 552 triệu đồng. Hoạt động gây quỹ sẽ kéo dài đến hết tháng 11, toàn bộ số tiền sẽ dành cho dự án Trường học Ước mơ của KOTO, giúp mở rộng cơ hội học tập và tương lai tươi sáng hơn cho thanh thiếu niên khó khăn tại Việt Nam.

Sự kiện không đơn thuần chỉ xác lập kỷ lục mà còn là minh chứng về sức mạnh của sự hợp tác, giáo dục và tinh thần nhân văn. Ảnh: BTC
Trong thời gian qua, KOTO và Quỹ Hy vọng đã đồng hành hỗ trợ nhiều trẻ yếu thế, đặc biệt là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, giúp các em được đào tạo nghề khách sạn – nhà hàng tại Trung tâm đào tạo của KOTO.
Được thành lập năm 1999, KOTO là doanh nghiệp xã hội đầu tiên tại Việt Nam. Sau 25 năm hoạt động, tổ chức này đã giúp thay đổi cuộc đời hơn 1.700 thanh thiếu niên khó khăn, với 100% học viên có việc làm sau tốt nghiệp. Khi cơ sở đào tạo mới Dream School đi vào vận hành, KOTO đặt mục tiêu đào tạo 300 học viên mỗi năm hoàn toàn miễn phí, tiếp tục sứ mệnh trao cơ hội đổi đời thông qua giáo dục nghề.





