HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Kỳ tích y học: Cứu sống bé trai ngưng tim vì bị sét đánh

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - Sau khi bị luồng sét đánh trúng vai, bé trai 13 tuổi ngưng tim, ngưng thở trong vòng 30 phút.

Vào ngày 22/8, trong lúc chơi ngoài trời, cậu bé bất ngờ bị sét đánh trúng và ngất lịm ngay tại chỗ. Gia đình lập tức gọi cấp cứu và đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Tại đây, ê kíp y bác sĩ đã nỗ lực sốc điện liên tục và sử dụng thuốc chống loạn nhịp tim để cứu bé. Sau khoảng 15 phút căng thẳng, bé bắt đầu có nhịp tim và huyết áp trở lại.

Kỳ tích y học: Cứu sống bé trai ngưng tim vì bị sét đánh - ảnh 1
Cứu sống bé trai bị ngừng thở, ngưng tim do sét đánh. Ảnh: CDC Đồng Nai/Báo Dân Trí

Ngay sau đó, bệnh nhi được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để tiếp tục điều trị trong tình trạng đồng tử co lại và huyết áp bắt đầu ổn định. Mặc dù được hỗ trợ thở máy và sử dụng thuốc chống loạn nhịp trong một thời gian dài, bé vẫn ở trạng thái hôn mê sâu. Để giảm thiểu tổn thương não và ngăn chặn các di chứng có thể xảy ra, các bác sĩ quyết định hạ thân nhiệt của bé.

Vào ngày 25/8, sau khi các chức năng của các cơ quan quan trọng được bảo tồn và tri giác của bé đã cải thiện, các bác sĩ quyết định ngừng hạ thân nhiệt và cai máy thở. Theo bác sĩ Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, tình trạng của bệnh nhi lúc đầu rất nặng nề và việc chuyển bé lên TP. HCM có thể gây nguy hiểm đến tính mạng do quãng đường di chuyển dài. Do đó, bệnh viện đã quyết định giữ bé lại để điều trị.

Ngày 28/8, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai thông báo rằng tình trạng sức khỏe của bé trai 13 tuổi đã ổn định, tinh thần tỉnh táo sau vụ tai nạn kinh hoàng. 

"Bệnh nhi rất may mắn vì tia sét chỉ sượt qua từ vai xuống khiến bé ngưng tuần hoàn hô hấp 30 phút và được cấp cứu kịp thời. Hơn nữa, chức năng của các cơ quan được bảo tồn, không để lại di chứng về sau", ông Nghĩa nói.