HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

'Huy động' lượng gỗ khủng, xây siêu công trình gỗ cao nhất thế giới: Lõi bê tông được thay thế hoàn toàn, hạn chế thải carbon

Như Ý

(Thị trường tài chính) - Tòa nhà Rocket&Tigeli nổi tiếng vì được làm bằng gỗ, có chiều cao lên đến 100m.

Năm 2022, Công ty Schmidt Hammer Lassen đã ra mắt thiết kế tòa nhà Rocket&Tigeli, một kỳ tích kiến trúc khi trở thành tòa chung cư bằng gỗ cao nhất thế giới với chiều cao ấn tượng 100m. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành sau 4 năm tại Winterthur, Thụy Sĩ, phá vỡ kỷ lục hiện tại của tòa Mjøstårnet ở Na Uy.

Tòa nhà Rocket&Tigeli nổi bật với bộ khung gỗ vững chắc, khoác lên mình tấm áo mới bằng gạch đỏ và vàng ấm áp, điểm xuyết những chi tiết xanh nhạt tinh tế. Bảng màu này như một bức tranh sống động, tái hiện lại vẻ đẹp truyền thống của những công trình kiến trúc mái đỏ, gạch vàng đặc trưng của vùng.

'Huy động' lượng gỗ khủng, xây siêu công trình gỗ cao nhất thế giới: Lõi bê tông được thay thế hoàn toàn, hạn chế thải carbon - ảnh 1
Tòa nhà bằng gỗ cao nhất thế giới lên đến 100m. Ảnh: Internet

Schmidt Hammer Lassen đã tạo nên một tuyệt tác kiến trúc xanh tại Winterthur với dự án Rocket&Tigerli. Bốn tòa nhà với độ cao khác nhau không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn là lá phổi xanh cho thành phố. Tổ hợp này còn có khu vực bán lẻ, nhà hàng, công viên tại tầng trệt. Hệ thống xây dựng tiên tiến sử dụng gỗ thay thế bê tông đã góp phần tạo nên một công trình bền vững, thân thiện với môi trường.

Nhóm kiến trúc sư tại Schmidt Hammer Lassen cho biết, công ty và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ đã đạt được một bước đột phá trong ngành xây dựng. Bằng cách thay thế lõi bê tông bằng gỗ, hệ thống mới này cho phép xây dựng những tòa nhà cao tầng bằng gỗ một cách bền vững hơn, giảm thiểu đáng kể lượng khí thải carbon. Trong ngành kiến trúc, xây dựng, đây là công trình ấn tượng, gây chú ý mạnh mẽ, khiến nhiều người quan tâm.