HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Huy động dây điện dẫn 100.000 volt chạy dọc cầu cùng 30 đường ống dẫn khí gas lớn kích hoạt thuốc nổ, đánh sập cây cầu bê tông dài 3,2km trong chớp nhoáng

Mộng Kha

(Thị trường tài chính) - Đây được coi là một trong những vụ đánh sập khó nhất từng được tiến hành ở quốc gia tỷ dân này.

Vào tối ngày 18/5/2013, cầu cạn Zhuan-yang dài 3,5km tại thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã bị đánh sập trong chớp nhoáng. Nguyên nhân chính là do thiết kế của cây cầu không còn phù hợp với nhu cầu giao thông ngày càng tăng của khu vực. Đây được coi là một trong những vụ đánh sập cầu khó khăn và phức tạp nhất từng được tiến hành ở Trung Quốc, quốc gia với hệ thống hạ tầng giao thông đồ sộ.

Trong một cơn hỗn loạn kinh hoàng với những tia chớp, tiếng nổ và sự phá hủy có tổ chức, một cây cầu cạn dài 3,5 km đã bị thổi bay thành từng mảnh ở Trung Quốc.

Đây được coi là một trong những vụ đánh sập cầu khó khăn và phức tạp nhất từng được tiến hành ở Trung Quốc (Ảnh: Internet)

Cầu cạn Zhuan-yang, được xây dựng vào năm 1997, từng là một phần quan trọng của Quốc lộ 318, nối liền các vùng miền và đóng vai trò chiến lược trong hệ thống giao thông quốc gia. Tuy nhiên, theo thời gian, sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội đòi hỏi phải có những cải tiến và nâng cấp hạ tầng để đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng cao. Việc đánh sập cầu cạn Zhuan-yang vào thời điểm đó được coi là một quyết định khó khăn nhưng cần thiết để chuẩn bị cho việc xây dựng một cây cầu mới, hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của giao thông khu vực.

Thật ngoạn mục: Như đoạn phim tuyệt vời này cho thấy, kế hoạch của họ đã diễn ra suôn sẻ

Cầu cạn Zhuan-yang, được xây dựng vào năm 1997, từng là một phần quan trọng của Quốc lộ 318 (Ảnh: Internet)

Để thực hiện điều này, các chuyên gia đã sử dụng dây điện dẫn 100.000 volt chạy dọc theo cây cầu và 30 đường ống dẫn khí gas lớn nằm bên dưới, lần lượt kích hoạt thuốc nổ để đảm bảo cây cầu sập hoàn toàn như dự định. 

Quét dọn: Nhưng công việc khó khăn thực sự không bắt đầu cho đến sau khi phá dỡ khi hàng chục công nhân được đưa vào đống đổ nát để dọn dẹp bằng chổi

Công nhân dọn dẹp sau vụ phá dỡ thành công (Ảnh: Internet)

Công việc phá dỡ đã diễn ra suôn sẻ và thành công, thậm chí công trình này còn từng lập kỷ lục là cây cầu bê tông dài nhất từng bị đánh sập ở Trung Quốc.