HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Huy động 200 nhân công làm việc liên tục trong 140 giờ, thành công xây dựng tòa nhà khách sạn 15 tầng có thể chịu được động đất 9.0 độ richter với số vật liệu bằng 1/6 tòa nhà cùng quy mô

Thùy Dung

(Thị trường tài chính) - Khung cấu trúc của toà nhà đã được dựng lên chỉ trong 46,5 giờ và các bề mặt phi kết cấu bên ngoài cũng như bên trong được hoàn thành trong 90 giờ tiếp theo.

Vào cuối năm 2010, Tập đoàn Broad – một công ty xây dựng nổi tiếng tại Trung Quốc với chuyên môn về kiến trúc bền vững đã gây ấn tượng mạnh khi giới thiệu công nghệ xây dựng nhanh của mình bằng cách dựng lên Khách sạn Ark 15 tầng chỉ trong vòng chưa đầy sáu ngày tại tỉnh Hồ Nam. Đây là một kỷ lục đáng kinh ngạc trong ngành xây dựng, khi họ chỉ sử dụng một đội ngũ gồm 200 công nhân.

Điều đáng chú ý là khung cấu trúc của khách sạn đã được hoàn thành trong vỏn vẹn 46,5 giờ. Sau đó, các bề mặt bên ngoài và bên trong của tòa nhà – vốn không thuộc khung kết cấu – cũng nhanh chóng được hoàn thiện trong 90 giờ tiếp theo. Tính tổng cộng, quá trình xây dựng toàn bộ khách sạn 15 tầng chỉ mất khoảng 140 giờ, một con số khiến nhiều người ngạc nhiên về khả năng quản lý thời gian và hiệu suất lao động.

Huy động 200 nhân công làm việc liên tục trong 140 giờ, thành công xây dựng tòa nhà khách sạn 15 tầng có thể chịu được động đất 9.0 độ richter với số vật liệu bằng 1/6 tòa nhà cùng quy mô - ảnh 1
Khung cấu trúc của khách sạn đã được hoàn thành trong vỏn vẹn 46,5 giờ. Ảnh: Internet

Theo công bố từ phía tập đoàn, Khách sạn Ark chỉ sử dụng 1/6 lượng vật liệu so với một tòa nhà có kích thước tương đương, giúp tiết kiệm tới 20% chi phí xây dựng. Một yếu tố quan trọng giúp họ đạt được điều này là quy trình xây dựng nhà lắp ghép, cho phép giảm thiểu tối đa lượng vật liệu lãng phí. Điều này không chỉ mang lại lợi ích về mặt kinh tế mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Huy động 200 nhân công làm việc liên tục trong 140 giờ, thành công xây dựng tòa nhà khách sạn 15 tầng có thể chịu được động đất 9.0 độ richter với số vật liệu bằng 1/6 tòa nhà cùng quy mô - ảnh 2
Khách sạn Ark chỉ sử dụng 1/6 lượng vật liệu so với một tòa nhà có kích thước tương đương. Ảnh: Internet

Tuy xây dựng nhanh chóng và tiết kiệm vật liệu, tòa nhà Ark vẫn đảm bảo độ bền cao. Theo Tập đoàn Broad, tòa nhà có khả năng chịu được động đất lên đến 9.0 độ Richter, đảm bảo an toàn cho cư dân và người sử dụng trong những tình huống thiên tai khắc nghiệt.

Ngoài ra, Khách sạn Ark còn tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hiệu quả năng lượng. Tòa nhà có khả năng tiết kiệm năng lượng gấp năm lần so với các công trình tương tự nhờ những giải pháp như cửa sổ ba lớp, rèm che nắng bên ngoài, lớp cách nhiệt dày 6 inch, hệ thống thông gió thu hồi nhiệt và hệ thống chiếu sáng LED hiện đại. Những tính năng này không chỉ giúp giảm thiểu tiêu hao năng lượng mà còn mang lại sự thoải mái tối ưu cho người sử dụng.

Không dừng lại ở thành công này, Tập đoàn Broad đã công bố kế hoạch đầy tham vọng với việc xây dựng thêm 15 công trình tương tự trên khắp Trung Quốc và 30 công trình khác ở các nước ngoài.

Huy động 200 nhân công làm việc liên tục trong 140 giờ, thành công xây dựng tòa nhà khách sạn 15 tầng có thể chịu được động đất 9.0 độ richter với số vật liệu bằng 1/6 tòa nhà cùng quy mô - ảnh 3
Công trình sau khi hoàn thiện có thể chịu được động đất mạnh 9.0 độ Richter

Với công trình Khách sạn Ark, có thể nói rằng quá trình xây dựng nền móng và các hệ thống hạ tầng ngầm đã được hoàn thiện trước khi bắt đầu tính thời gian thi công chính thức.

Ngoài ra, hầu hết các bộ phận đúc sẵn cho công trình đã được sản xuất từ trước tại một nhà máy chuyên dụng, sau đó mới được lắp đặt trong quá trình thi công. Thời gian dành cho việc sản xuất các bộ phận này không được tính vào thời gian xây dựng thực tế và chưa từng được công bố chính thức. Dù vậy, việc xây dựng một khách sạn 15 tầng từ mặt đất với tốc độ ấn tượng như vậy vẫn là một thành tựu đáng kinh ngạc.

Kể từ đó, Tập đoàn Broad và công nghệ xây dựng nhanh chóng của họ đã thu hút sự quan tâm toàn cầu. Sự sáng tạo và đổi mới trong phương pháp xây dựng chính là yếu tố then chốt, góp phần quan trọng vào sự phát triển của toàn ngành.

Theo New Atlas, điểm nổi bật nhất của dự án này chính là khía cạnh bảo vệ môi trường. Việc tối ưu hóa hiệu quả năng lượng, giảm lượng vật liệu sử dụng và giảm thiểu chất thải xây dựng được xem là những ưu tiên hàng đầu, góp phần tạo nên một tương lai xây dựng bền vững và thân thiện với con người.

Ý kiến bạn đọc