HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

'Hòn ngọc' giữa biển Đông của Việt Nam lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới nhưng 'chưa được đánh giá đúng tầm'

Đại Dương

(Thị trường tài chính) - Đến hòn đảo này, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh nguyên sơ và hùng vĩ đậm chất nhiệt đới.

Mới đây, tạp chí Time Out của Anh đã công bố danh sách 24 điểm đến hoang sơ, mới mẻ, ít đông đúc nhưng hấp dẫn nhất trên thế giới dành cho du khách. Đáng chú ý, Côn Đảo - “hòn ngọc” giữa biển Đông của Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 và cũng được Time Out nhận xét là chưa được đánh giá đúng tầm.

'Hòn ngọc' giữa biển Đông của Việt Nam lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới nhưng 'chưa được đánh giá đúng tầm' - ảnh 1
Bãi biển ngay cạnh sân bay Cỏ Ống, nơi du khách tìm đến để chụp ảnh cùng máy bay. Ảnh: Shuttestock

Biên tập viên du lịch của Time Out – Grace Beard nhận xét rằng đến Côn Đảo, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh nguyên sơ và hùng vĩ đậm chất nhiệt đới.

Bên cạnh đó, Beard cũng đã đưa ra những gợi ý về những hoạt động mà khách du lịch có thể trải nghiệm khi đến Côn Đảo như khám phá hòn Bảy Cạnh – nổi tiếng là nơi rùa làm tổ và sinh con, đi bộ đường dài lên đỉnh núi Thánh Giá hay tản bộ dưới những tán cây cổ thụ trong rừng nguyên sinh Ông Đụng. Nếu du khách muốn tìm hiểu về lịch sử, Bảo tàng Côn Đảo và khu vực nhà tù ở đây cũng là những điểm đến mà bạn không nên bỏ qua.

Theo Cổng Thông tin điện tử Du lịch Côn Đảo, trong 6 tháng đầu năm 2024, Côn Đảo đón khoảng 396.350 lượt khách, tăng 2,74% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước khoảng 14.760 lượt, tăng 50,3% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch ước khoảng 1.453 tỷ đồng, tăng 4,72% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để thu hút nhiều du khách hơn đến với Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Côn Đảo đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

'Hòn ngọc' giữa biển Đông của Việt Nam lọt top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới nhưng 'chưa được đánh giá đúng tầm' - ảnh 2
Côn Đảo là "hòn ngọc quý” của du lịch Việt Nam. Ảnh: SARU

Tỉnh đặt ưu tiên phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp; du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, đồng thời đảm bảo mối quan hệ hài hòa hòa phát triển kinh tế với bảo tồn di tích, bảo vệ hệ sinh thái và an ninh quốc phòng, hướng dẫn đến sự phát triển hiện đại và vững chắc. Tuy tiến độ có thể chậm nhưng chắc chắn, điều này sẽ giúp Côn Đảo luôn giữ vững danh hiệu “hòn ngọc quý” của du lịch Việt Nam.