HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

'Hòn ngọc' bí ẩn của Việt Nam vừa lọt top đẹp nhất thế giới ít người biết

Đại Dương

(Thị trường tài chính) - Du khách khi đến đây không chỉ được thư giãn mà còn có cơ hội khám phá, hòa mình vào thiên nhiên.

Mới đây, tạp chí Time Out của Anh đã vinh danh 9 hòn đảo đẹp nhất thế giới nhưng ít người biết đến. Đây đều là những địa điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ yên tĩnh, nhẹ nhàng.

'Hòn ngọc' bí ẩn của Việt Nam vừa lọt top đẹp nhất thế giới ít người biết - ảnh 1
Côn Đảo lọt top 9 hòn đảo đẹp nhất thế giới nhưng ít người biết đến. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, trong danh sách này có sự xuất hiện của Côn Đảo – nơi được mệnh danh là “hòn ngọc” giữa biển Đông của Việt Nam. Cũng theo Time Out, Côn Đảo hiện nằm ngoài tầm ngắm của đa số du khách quốc tế, là nơi vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. 

Chuỗi đảo này níu chân du khách bởi những bãi biển cát trắng mịn màng, hàng cây cọ thấp thoáng đung đưa theo gió biển cùng với hệ sinh vật biển vô cùng phong phú.  

'Hòn ngọc' bí ẩn của Việt Nam vừa lọt top đẹp nhất thế giới ít người biết - ảnh 2
San hô Côn Đảo. Ảnh: Nguyễn Văn Vững

Tại Côn Đảo, du khách có thể thỏa sức trải nghiệm các hoạt động đa dạng như khám phá những vách đá hiểm trở, lặn ngắm san hô, các loài cá nhiệt đới và cả những chú rùa biển hay đơn giản chỉ là ngồi thuyền ngắm nhìn khung cảnh biển đảo hữu tình.

Một chuyến hành trình đến Côn Đảo sẽ không trọn vẹn nếu du khách không ghé thăm nhà tù Côn Đảo. Nơi đây ghi dấu những năm tháng lịch sử đau thương và tinh thần đấu tranh kiên cường của các chiến sĩ cách mạng Việt Nam. Với kiến trúc đặc biệt cùng những câu chuyện bi thương, nhà tù Côn Đảo mang đến cho du khách cảm giác sâu lắng và nhắc nhở về quá khứ hào hùng của dân tộc.

'Hòn ngọc' bí ẩn của Việt Nam vừa lọt top đẹp nhất thế giới ít người biết - ảnh 3
Bãi tắm nằm ngay cạnh đường băng của sân bay Cỏ Ống (tên chính thức là Cảng hàng không Côn Đảo). Ảnh: Shutterstock/@hecke61

Côn Đảo không chỉ là một điểm đến nghỉ dưỡng mà còn là nơi giúp người ta tìm lại sự bình yên trong tâm hồn. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và yên tĩnh, du khách đến đây không chỉ được thư giãn mà còn có cơ hội khám phá, hòa mình vào thiên nhiên.

Trước đó, Côn Đảo cũng đã từng được nhiều tạp chí nổi tiếng vinh danh. Năm 2011, Côn Đảo lọt top 20 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới do tạp chí du lịch lừng danh Travel And Leisure bình chọn. Năm 2017, tạp chí du lịch Lonely Planet cũng xếp Côn Đảo trong top 10 những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.