HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Hòn đảo thiên đường thông với biển qua con kênh, có ‘bãi biển nhỏ’ nằm ngay trong miệng núi lửa

Khả Vy

(Thị trường tài chính) - Thiên đường độc đáo này chỉ mở cửa đón khách vào những tháng mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9.

Ilhéu de Vila Franca do Campo là một viên ngọc quyến rũ thuộc quần đảo Azores, một quần đảo đẹp như tranh vẽ nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Bồ Đào Nha. Nằm giữa đại dương mênh mông, cách đảo San Miguel chỉ một quãng ngắn, hòn đảo nhỏ này một trong những điểm đến đầy mê hoặc của Azores.

Hòn đảo thiên đường thông với biển qua con kênh, có ‘bãi biển nhỏ’ nằm ngay trong miệng núi lửa - ảnh 1
Ilhéu de Vila Franca do Campo là một viên ngọc quyến rũ thuộc quần đảo Azores, một quần đảo đẹp như tranh vẽ nằm ngoài khơi bờ biển phía Tây của Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Hình dạng độc đáo của Ilhéu de Vila Franca do Campo với hình tròn gần như hoàn hảo, là kết quả của sự sụp đổ từ một ngọn núi lửa cổ xưa. Quá trình này đã tạo nên một hồ bơi tự nhiên với một “bãi biển nhỏ” nằm ngay trong miệng núi lửa. Hòn đảo nhỏ này còn được gọi là Princess Ring vì hình dạng tròn của nó gợi nhớ đến hình ảnh chiếc nhẫn.

Hòn đảo thiên đường thông với biển qua con kênh, có ‘bãi biển nhỏ’ nằm ngay trong miệng núi lửa - ảnh 2
Hình dạng độc đáo của Ilhéu de Vila Franca do Campo với hình tròn gần như hoàn hảo, là kết quả của sự sụp đổ từ một ngọn núi lửa cổ xưa. Ảnh: Internet

Tổng diện tích của đảo là khoảng 87ha, với diện tích mặt đất là 6,2ha (62.000m2), được chia thành hai phần là đảo lớn và đảo nhỏ, điểm cao nhất của đảo nằm trên 64m so với mực nước biển.

Hòn đảo này nối với biển thông qua một con kênh nhỏ mang tên Boquete, nơi một lối đi hẹp cho phép nước biển chảy vào, bảo vệ đảo khỏi tàn phá của sóng và gió. Cũng nhờ có con kênh mà cuộc sống của những loài động vật biển trên đảo phong phú hơn như nhiều loài chim, động vật giáp xác, cá và các loại tảo phát triển mạnh. Những bức tường đá của miệng núi lửa được phủ kín bởi lớp thảm thực vật xanh tươi, là nơi trú ẩn của nhiều loài chim biển. 

Hòn đảo thiên đường thông với biển qua con kênh, có ‘bãi biển nhỏ’ nằm ngay trong miệng núi lửa - ảnh 3
Hòn đảo này nối với biển thông qua một con kênh nhỏ mang tên Boquete. Ảnh: Internet

Hòn đảo nhỏ này từng phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong lịch sử. Ban đầu, nó được sử dụng như một trạm quan sát cho các tàu săn cá voi và là nơi đặt một pháo đài quân sự. Thậm chí, người ta còn trồng cả vườn nho trên đảo. Đến năm 1983, chính quyền khu vực đã mua lại tiểu đảo này và chính thức công bố nó là khu bảo tồn thiên nhiên, nhằm bảo vệ môi trường sống của nhiều loài sinh vật trên đảo khỏi sự tàn phá và can thiệp của con người.

Hòn đảo thiên đường thông với biển qua con kênh, có ‘bãi biển nhỏ’ nằm ngay trong miệng núi lửa - ảnh 4
. Nằm giữa đại dương mênh mông, cách đảo San Miguel chỉ một quãng ngắn, hòn đảo nhỏ này một trong những điểm đến đầy mê hoặc của Azores. Ảnh: Internet

Số lượng người có thể đến đảo bị giới hạn ở mức 400 người mỗi ngày và 200 người vào cùng một thời điểm để hạn chế tác động của du lịch đến hệ động thực vật phong phú của hòn đảo nhỏ này. Kể từ năm 2005, các loại thuyền không được phép đi vào khu vực đầm phá trên đảo. 

Hòn đảo thiên đường thông với biển qua con kênh, có ‘bãi biển nhỏ’ nằm ngay trong miệng núi lửa - ảnh 5
Dù được bảo vệ nghiêm ngặt, đây là một điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực. Ảnh: Internet

Dù được bảo vệ nghiêm ngặt, đây là một điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động như lặn, bơi lội và thể thao dưới nước đặc biệt kể từ sau sự kiện lặn biển vô địch thế giới mang tên “Red Bull Cliff Diving” được tổ chức ở đây. Tuy nhiên, thiên đường độc đáo này chỉ mở cửa đón khách vào những tháng mùa hè, từ tháng 6 đến tháng 9.