HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m

Khả Vy

(Thị trường tài chính) - Hồ nổi bật với màu xanh thẳm đặc trưng, tạo nên cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục.

Hồ Crater (Crater Lake) là hồ nước tự nhiên nổi tiếng nằm trong Công viên quốc gia Crater Lake ở tiểu bang Oregon, Mỹ. Đây là hồ nước sâu nhất tại Mỹ và là một trong những hồ nước sâu nhất trên thế giới, với độ sâu tối đa khoảng 594m (1.949 feet). Hồ được hình thành cách đây hơn 7.000 năm khi ngọn núi lửa Mazama phun trào và sụp đổ, tạo nên một miệng núi lửa rộng lớn mà sau đó được lấp đầy bởi nước mưa và tuyết tan.

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m - ảnh 1

Hồ Crater (Crater Lake) là hồ nước tự nhiên nổi tiếng nằm trong Công viên quốc gia Crater Lake ở tiểu bang Oregon, Mỹ. Ảnh: Internet 

Crater Lake nổi bật với màu xanh thẳm đặc trưng, tạo nên cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Hồ không có sông suối chảy vào hoặc ra, nên nước trong hồ rất tinh khiết và trong vắt. Giữa lòng hồ, có hai đảo nhỏ là Wizard Island, một miệng núi lửa nhỏ và Phantom Ship, một khối đá giống hình dáng của một con tàu ma.

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m - ảnh 2

Đây là hồ nước sâu nhất tại Mỹ và là một trong những hồ nước sâu nhất trên thế giới, với độ sâu tối đa khoảng 594m. Ảnh: Internet 

Hồ Crater có diện tích bề mặt khoảng 53km2, khá nhỏ so với độ sâu ấn tượng của nó. Vào mùa đông, khu vực này ở Oregon thường trải qua những trận tuyết dày, nhưng hồ rất hiếm khi đóng băng hoàn toàn do chứa một lượng nước lớn và bề mặt tương đối nhỏ. Theo Cục Công viên quốc gia, lần cuối cùng hồ Crater đóng băng hoàn toàn là vào năm 1949.

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m - ảnh 3

Hồ được hình thành cách đây hơn 7.000 năm khi ngọn núi lửa Mazama phun trào và sụp đổ. Ảnh: Internet 

Đặc biệt, vào mùa hè, du khách có thể thấy một lớp chất nhờn màu vàng xuất hiện trên mặt nước. Điều này thường khiến mọi người lo ngại về tình trạng ô nhiễm hóa học, nhưng thực tế đó chỉ là phấn hoa tự nhiên từ các cây thông quanh hồ, không phải là dấu hiệu của ô nhiễm.

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m - ảnh 4

Không có loài cá nào bản địa ở hồ Crater. Ảnh: Internet 

Không có loài cá nào bản địa ở hồ Crater, nhưng từ năm 1888 đến 1941, một số loài cá đã được thả vào hồ nhằm phục vụ cho mục đích câu cá giải trí. Hiện nay, hai loài cá phát triển mạnh nhất trong hồ là cá hồi kokanee và cá hồi vân. Ngoài ra, hồ còn là nơi sinh sống của loài kỳ giông da nhám, nổi bật với màu sắc độc đáo, bụng sẫm màu và những đốm đen giống như da báo. Hồ cũng là nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã, bao gồm nai sừng tấm, hươu đuôi đen, gấu đen Mỹ, sư tử núi, thỏ đá Mỹ và đại bàng đầu trắng.

Hồ nước được hình thành từ miệng núi lửa cách đây hơn 7.000 năm, rộng 53km2 nhưng sâu gần 600m - ảnh 5

Hiện nay, hồ Crater không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng, mà còn là một trong những nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời. Ảnh: Internet 

Hiện nay, hồ Crater không chỉ là điểm đến du lịch nổi tiếng, mà còn là một trong những nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, cắm trại, ngắm sao và thám hiểm thiên nhiên.

Ý kiến bạn đọc