HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Dùng 5 tấn thuốc nổ, san phẳng 19 tòa nhà 12 tầng chỉ trong vòng 10 giây

Dùng 5 tấn thuốc nổ, san phẳng 19 tòa nhà 12 tầng chỉ trong vòng 10 giây

Thùy Dung

(Thị trường tài chính) - Vụ nổ được thực hiện với mục đích giải phóng mặt bằng, phục vụ xây dựng tòa nhà chọc trời cao 707m.

Vào ngày 21/7/2017, một khối căn hộ 12 tầng tại Vũ Hán, Trung Quốc, đã được đánh sập bằng thuốc nổ để nhường chỗ cho một khu kinh doanh mới, bao gồm cả tòa nhà chọc trời cao 707 mét. Công tác lắp đặt thuốc nổ đã được tiến hành từ trước đó khá lâu, nhưng các chuyên gia đã chờ đến khi màn đêm buông xuống mới kích hoạt. Chỉ trong vòng 10 giây ngắn ngủi, 19 tòa nhà cao 12 tầng đã biến thành cát bụi.

Dùng 5 tấn thuốc nổ, san phẳng 19 tòa nhà 12 tầng chỉ trong vòng 10 giây - ảnh 1

Đoạn video ghi lại hình ảnh vụ nổ. Nguồn: CCTV

Trước đó một tuần, cư dân sinh sống tại các tòa nhà này đã được di dời. Vì đây là khu vực gần trung tâm thành phố, nhà thầu phải đảm bảo việc hạn chế tối đa các tác động phụ của vụ nổ để tránh ảnh hưởng đến các công trình xung quanh.

Dùng 5 tấn thuốc nổ, san phẳng 19 tòa nhà 12 tầng chỉ trong vòng 10 giây - ảnh 2
Hình ảnh khu căn hộ trước khi bị phá hủy. Ảnh: Internet

Ông Vĩnh Thắng, người phụ trách đơn vị phá dỡ, cho biết khoảng 5 tấn thuốc nổ đã được sử dụng, chia thành 120.000 điểm lắp đặt trong khu nhà.

Dùng 5 tấn thuốc nổ, san phẳng 19 tòa nhà 12 tầng chỉ trong vòng 10 giây - ảnh 3
Đơn vị thi công đã sử dụng 5 tấn thuốc nổ để phá hủy toàn bộ khu nhà. Ảnh: Internet

"Với những vụ phá dỡ bằng thuốc nổ trong khu vực trung tâm, chúng tôi không chỉ phải đảm bảo phá hủy hoàn toàn các công trình mà còn phải kiểm soát chặt chẽ mọi tác động phụ," ông Jia Yongsheng, Tổng giám đốc công ty chịu trách nhiệm phá dỡ, chia sẻ. Ông cũng khẳng định thêm rằng quá trình phá dỡ diễn ra suôn sẻ, vụ nổ không ảnh hưởng đến đường sắt hay các cơ sở hạ tầng công cộng xung quanh và không gây ra bất kỳ thiệt hại hay tác động tiêu cực nào.