HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

3 năm sau khi ly dị, chồng cũ cầm 2 tỷ đòi tái hợp, tôi liền nói ‘đời nào mình ngu ngốc thế’

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - Chồng cũ bất ngờ quay lại cầu xin tha thứ với hai tỷ đồng trong tay. Liệu tôi có nên quay lại với người đã từng phụ bạc mình?

Có ai từng ly hôn và sau vài năm lại nhận được lời xin quay lại từ chồng cũ không? Tôi và chồng cũ không chia tay vì hết yêu, mà bởi vì bạn thân của anh ta đã cố tình phá hoại cuộc hôn nhân của chúng tôi. Giờ đây, tôi hoang mang không biết phải làm sao để tìm hạnh phúc cho mình...

Chúng tôi cưới nhau thông qua mai mối. Bà ngoại anh chơi thân với bà nội tôi, nên hai bên gia đình đã đính ước kết thông gia từ khi chúng tôi còn bé xíu. Chúng tôi chỉ gặp mặt nhau vài lần, không hề có tình cảm yêu đương nam nữ, nhưng vì ở quê nặng lễ giáo nên cuối cùng tôi phải nghe theo sắp đặt của bố mẹ, ông bà. Năm 22 tuổi, tôi sinh con gái đầu lòng. Càng ở lâu với nhau, vợ chồng càng mặn mà tình cảm. Tôi cảm thấy mình may mắn vì được anh đối xử tốt vô cùng.

Nhưng cuộc sống êm đềm hạnh phúc của gia đình tôi chỉ kéo dài được hai năm. Chồng tôi làm việc trên tỉnh, thi thoảng phải đi công tác xa nhà. Tôi nghe mọi người kể rằng có một người phụ nữ hay qua thăm anh. Tính tôi hiền lành, nhút nhát nên không đi đánh ghen hay gì cả. Ban đầu, tôi nghĩ chắc đó chỉ là bạn bè bình thường của chồng. Đến khi cô em họ chụp được ảnh bắt quả tang người phụ nữ kia ôm ấp chồng tôi giữa quán cafe đông đúc thì tôi mới rụng rời tay chân.

3 năm sau khi ly dị, chồng cũ cầm 2 tỷ đòi tái hợp, tôi liền nói ‘đời nào mình ngu ngốc thế’ - ảnh 1
Chồng cũ đòi tái hợp với 2 tỷ tiền tiết kiệm, tôi tự hỏi "Liệu mình có nên quay lại với người đã từng phụ bạc?" (Hình minh họa)

Tôi nói chuyện đàng hoàng với chồng về người phụ nữ ấy. Anh bảo rằng đó là "cô bạn thân" từ hồi đi học. Chị ấy lấy chồng ở tỉnh xa, vừa mới ly dị trở về quê thì gặp chồng tôi tại ủy ban tỉnh. Thế là chị lấy cớ nhờ chồng tôi giúp thủ tục giấy tờ, suốt ngày hẹn đi ăn uống bên ngoài và "thả thính" anh trên Facebook.

Dù nghe chồng nói không có gì, nhưng rõ ràng chị bạn thân của anh rất mưu mô, xảo quyệt. Bao người nhắc nhở rằng "thằng T. đã có vợ con rồi" nhưng chị ta vẫn ngang nhiên ôm ấp chồng tôi như bồ bịch. Tôi thấy khó chịu quá nên hẹn chị ta ra ngoài gặp mặt, mang theo con gái vì không có ai trông. Ngờ đâu, chị ta lại gọi điện cho chồng tôi "mách" là bị vợ con anh kéo tới đánh ghen, chửi tôi là đứa lợi dụng trẻ con để "hạ nhục" chị ấy. Tôi chưa kịp làm gì đã bị chủ quán đuổi đi, khách khứa xung quanh đều chỉ trỏ nhận xét tôi đanh đá, chua ngoa. Về kể lại cho mấy đứa bạn thân, chúng nó đều mắng tôi là "ngu", đáng lẽ phải gọi chúng nó đi cùng để dạy bà kia một bài học.

Sau cuộc gặp mặt bất thành đó, hôn nhân của tôi và chồng dần rơi vào bế tắc. Cô bạn thân cũ của anh giở đủ chiêu trò để khủng bố tinh thần tôi, thuê "đầu gấu" đến phá tiệm may của tôi, lảng vảng trước cổng nhà dọa bắt cóc con tôi, rải giấy in bịa chuyện tôi cặp bồ với ông nào đó trên huyện, và còn bôi nhọ cả bố mẹ tôi. Tôi không hiểu mục đích của chị ta là gì, cho đến ngày chồng tôi bật khóc đưa ra lá đơn ly hôn, nói rằng anh bị chuốc rượu say rồi làm chị ta có bầu...

Tôi sốc mất cả tháng trời, ốm liệt giường không bò dậy nổi. Con gái khóc ngằn ngặt đòi sữa mà tôi chẳng còn tâm trí để chăm con, cứ ngây ngô như kẻ mất hồn. Lòng tự trọng của tôi khá cao nên tôi chấp nhận ly hôn, nhường chồng cho mụ đàn bà xảo quyệt vì đứa bé kia cũng cần có bố. Tôi ôm con lên thành phố một mình, mất nửa năm để hồi phục tâm lý rồi vay mượn khắp nơi để mở một shop quần áo riêng.

Trời thương số phận ngặt nghèo của hai mẹ con nên buôn bán rất thuận lợi. Tôi tích góp đủ tiền thuê một căn nhà riêng và nhờ mẹ dưới quê lên trông cháu giúp. Đến lúc mở thêm cửa hàng nữa thì tôi quen anh kiến trúc sư. Khi thi công xong shop mới cho tôi, anh ngỏ lời muốn tôi làm bạn gái. Tôi nói rõ hoàn cảnh mẹ đơn thân với tổn thương từ cuộc hôn nhân cũ chưa lành, anh ấy vẫn kiên trì theo đuổi tận ba tháng.

Cuối cùng, tôi chấp nhận lời tỏ tình, anh đối xử rất tốt với con gái riêng của tôi. Nhưng ông trời thật biết trêu ngươi, khi chúng tôi dự định cưới nhau thì chồng cũ bất ngờ đến làm phiền! Chiều hôm ấy, khi tôi đang soạn hàng để ship cho khách, một người đàn ông đội mũ kín bước vào. Một lúc sau tôi mới nhận ra chồng cũ. Anh ngỡ ngàng khi thấy tôi xinh đẹp, trẻ trung hơn xưa. Khi biết tôi định đi bước nữa ở tuổi 26, anh bỗng quỳ xuống khóc lóc xin tôi nghĩ lại, còn chìa ra cuốn sổ tiết kiệm hai tỷ bảo sẽ cho mẹ con tôi hết.

Hóa ra anh bị cô "bạn thân" kia lừa đến nỗi tan nát cả sự nghiệp. Chị ta lập mưu để cướp anh về làm chồng chứ không hề có thai! Anh cũng hiền lành, không biết đấu tranh, cứ để chị ta bắt nạt, trấn lột hết tiền lương và chửi bới cả bố mẹ chồng. Lúc cần thì anh chẳng bảo vệ mẹ con tôi, bây giờ tôi có hạnh phúc riêng thì đòi quay lại, đời nào tôi ngu ngốc thế!