Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về Bình Phước

Song Anh

(Thị trường tài chính) - Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đứng đầu Đông Nam Bộ, “top 10” địa phương thu hút FDI lớn nhất nước; là thủ phủ công nghiệp mới của phía Nam cùng với sự xúc tiến của hàng loạt dự án cao tốc trọng điểm khiến bất động sản Bình Phước luôn giữ nhiệt tốt. Dòng tiền đầu tư vẫn đổ về địa phương này bất chấp những biến động của thị trường.

Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về Bình Phước - ảnh 1
Dòng tiền đầu tư bất động sản vẫn âm thầm đổ về Bình Phước

Chú trọng thu hút đầu tư, phát triển khu đô thị

 Sở hữu nhiều tiềm năng phát triển và phát huy hiệu quả, Bình Phước trở thành vùng "đất vàng" thu hút FDI. Trong 3 năm gần đây (2021-2023), tình hình thu hút đầu tư của tỉnh có nhiều bứt phá, trong đó với 146 dự án FDI, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 1,5 tỷ USD. Riêng năm 2023, tỉnh đã thu hút được 48 dự án với tổng số vốn cấp mới và tăng thêm là 824 triệu USD, tăng 32,4% về số dự án và gấp 5,3 lần về số vốn so với năm 2022, đạt 275% so với kế hoạch năm 2023. Lũy kế đến nay toàn tỉnh có 411 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 4,2 tỷ USD. Trong quý I/2024, ghi nhận thu ngân sách của tỉnh đạt gần 2.900 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhằm gia tăng lợi thế, Bình Phước đang tiếp tục đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công thực hiện các dự án phát triển hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Theo đó, tỉnh cũng đã bàn thảo với Bình Dương về việc thực hiện dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; làm việc với tỉnh Đắk Nông bàn lập dự án tuyến cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành. Khi hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ sẽ tạo lực kết nối vùng và thu hút đầu tư.

Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về Bình Phước - ảnh 2
Tỉnh chú trọng kêu gọi đầu tư vào phát triển khu dân cư, khu đô thị và dịch vụ du lịch giải trí. Ảnh: Clubhouse thuộc khu dân cư Cát Tường Park House

Theo UBND tỉnh Bình Phước, tỉnh cũng đã ban hành danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ nay đến năm 2030. Theo đó, tỉnh kêu gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào 63 dự án với tổng số vốn lên đến 23,2 tỉ USD. Bình Phước đặc biệt chú trọng kêu gọi đầu tư vào phát triển bất động sản công nghiệp, tạo đất sạch đón doanh nghiệp sản hàng hóa vào xây dựng nhà máy. Tỉnh cũng đang thu hút đầu tư vào phát triển khu dân cư, khu đô thị và dịch vụ du lịch giải trí.

Đáng chú ý có thể kể đến như dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng cao cấp thành phố Đồng Xoài rộng 1.700ha với số vốn lên tới 2 tỉ USD và dự án Khu phức hợp sân Golf, đô thị và thương mại Suối Giai diện tích 2.000ha với số vốn 1,3 tỉ USD. Tiên phong đầu tư và phát triển các đô thị, khu dân cư đúng định hướng của tỉnh, các dự án như Cát Tường Phú Hưng tại TP. Đồng Xoài, Cát Tường Park House tại Thị xã Chơn Thành do Cát Tường Group làm chủ đầu tư đều được khách hàng đón nhận. Đó cũng là lý do, dù thị trường không quá sôi động, bất động sản địa phương này vẫn giữ nhiệt tốt.

Dự án cam kết lợi nhuận hấp dẫn giới đầu tư

Bên cạnh phần lớn khách hàng có nhu cầu mua nhà đất để an cư lạc nghiệp tại đô thị công nghiệp mới, một bộ phận nhà đầu tư nhạy bén, có mục tiêu dài hạn cũng chọn Bình Phước để rót vốn. Dù nhu cầu sở hữu bất động sản là an cư hay đầu tư, thì những dự án có vị trí đắt giá, được quy hoạch chỉn chu, bài bản, hạ tầng hoàn thiện, tiện ích hiện đại, pháp lý minh bạch,… đều là những yêu cầu tiên quyết khi khách hàng “xuống tiền”. Tọa lạc tại vị trí trung tâm hành chính thị xã Chơn Thành, khu dân cư chuẩn Nhật Cát Tường Park House nhanh chóng thu hút khách hàng bởi hội tụ đầy đủ các yếu tố trên.

Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về Bình Phước - ảnh 3
Không gian sống đậm chất Nhật tại Cát Tường Park House được khéo léo kiến tạo bởi kiến trúc sư Takahashi

Được quy hoạch bởi kiến trúc sư Takahashi (Lascal, Nhật Bản), Cát Tường Park House sở hữu  không gian sống xanh mát, trong lành, với 10 công viên trải đều khắp dự án, trong đó có 6 công viên chủ đề, 1 công viên trung tâm và 3 công viên chức năng. Cát Tường Park House cũng là dự án đầu tiên tại Bình Phước sở hữu Clubhouse đạt chứng nhận quốc tế công trình xanh EDGE. Toàn bộ sản phẩm đều đã có Giấy CNQSDĐ từng nền. Hạ tầng hoàn thiện 100%, tiện ích trường mầm non Taiyou Kindergarten cũng đang được gấp rút những hạng mục thi công cuối cùng, sẵn sàng khánh thành trong năm nay.

Những ngày qua dự án này tiếp tục đón nhận sự quan tâm của giới đầu tư gần xa tìm đến tham quan, tìm hiểu. Qua khảo sát, nhiều khách hàng cho biết họ bị chinh phục bởi chính sách cam kết mua lại ấn tượng. Theo đó, khách hàng Cát Tường Park House giao dịch trong tháng này sẽ được chủ đầu tư cam kết mua lại với lợi nhuận 15% sau 3 năm; cao hơn lợi nhuận tiền gửi trung bình kỳ hạn 1 năm của nhóm ngân hàng Big4 hiện nay.

Đây cũng được xem cơ hội sở hữu sản phẩm tại Cát Tường Park House dễ dàng nhất từ trước đến nay nhờ chính sách thanh toán linh hoạt và mức ưu đãi lớn. Cụ thể, khách hàng chỉ cần thanh toán 25%, phần còn lại, sẽ được hỗ trợ góp không lãi suất trong vòng 36 tháng. Đồng thời, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng, gói vật liệu xây dựng 350 triệu đồng. Chiết khấu đến 11,6%. Đối với khách hàng sử dụng vốn vay sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ lãi vay trong 24 tháng.

Dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về Bình Phước - ảnh 4
Các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm hoàn thiện, sẽ góp phần tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển đô thị, tạo đòn bẩy cho thị trường bất động sản Bình Phước tăng trưởng

Tọa lạc mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh, kết nối quốc lộ 13, quốc lộ 14, Cát Tường Park House còn sở hữu nhiều tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Khi các dự án hạ tầng giao thông trong khu vực như cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành – Gia Nghĩa, tuyến đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh… hoàn thiện sẽ rút ngắn thời gian di chuyển và kết nối thông suốt Cát Tường Park House đến TP.HCM, sân bay quốc tế Long Thành, cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Vương quốc Campuchia…

Có thể nói những động thái mạnh mẽ của lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước về tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông, tăng cường thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển đô thị, hứa hẹn sẽ tạo ra đòn bẩy cho thị trường bất động sản tỉnh nhà. Khi đó, thị trường càng thêm nhộn nhịp. Cùng với đó, nhu cầu an cư tại những không gian chất lượng của người dân địa phương cũng sẽ tăng cao. Nhiều chuyên gia dự báo, thị trường bất động xanh tại Bình Phước sắp tới sẽ ngày càng sôi động. Và Cát Tường Park House với vị thế đón đầu sẽ hưởng trọn giá trị tăng trưởng, hứa hẹn là nơi an cư hoàn hảo dành cho cư dân và điểm đến tiềm năng của giới đầu tư.