Yeah1 báo lãi gần 38 tỷ đồng trong quý II, hoàn thành 40% kế hoạch lợi nhuận năm

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1 (mã: YEG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025, ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ cả về doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, doanh thu thuần trong kỳ đạt 455,7 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp theo đó cũng tăng gần 3,3 lần, đạt mức 55 tỷ đồng.

Trong khi doanh thu tài chính giảm mạnh gần 87% xuống còn 5,2 tỷ đồng, chi phí tài chính kỳ này ở mức 5 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với con số lỗ tài chính 6,1 tỷ đồng cùng kỳ năm 2024. Chi phí quản lý doanh nghiệp được tiết giảm rõ rệt, từ 32,2 tỷ đồng xuống còn 18 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, chi phí bán hàng tăng hơn gấp đôi, đạt 9,3 tỷ đồng.

Tổng kết quý II/2025, Yeah1 báo lãi sau thuế 37,7 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ. Doanh nghiệp cho biết kết quả tích cực này đến từ sự bứt phá của mảng quảng cáo, tổ chức sự kiện, các chương trình âm nhạc và nội dung giải trí thu hút khán giả.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức vào tháng 4/2025, ban lãnh đạo Yeah1 khẳng định định hướng tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào các dự án truyền hình và nội dung giải trí. Một số chương trình nổi bật được lên kế hoạch thực hiện trong năm nay gồm loạt concert của "Anh trai vượt ngàn chông gai", cùng hai chương trình truyền hình mới là "Tân binh toàn năng" và "Gia đình Haha". Bên cạnh đó, doanh nghiệp đặt trọng tâm phát triển các sản phẩm nội dung ngắn, siêu ngắn theo định dạng dọc - một xu hướng đang thịnh hành trong giới trẻ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần hơn 673,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 56,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 2,3 và 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận bán niên cao nhất mà doanh nghiệp đạt được kể từ sau năm 2018 – thời điểm kết thúc hợp tác với YouTube.

Năm 2025, Yeah1 đặt mục tiêu doanh thu 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 140 tỷ đồng. Như vậy, sau nửa đầu năm, công ty đã hoàn thành gần 52% chỉ tiêu doanh thu và xấp xỉ 40% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Tính đến ngày 30/6/2025, tổng tài sản của Yeah1 đạt 2.684,5 tỷ đồng, tăng 6,8% so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm tỷ trọng khoảng 51%, tương đương 1.363,9 tỷ đồng. Khoản tiền và tương đương tiền ở mức 183 tỷ đồng, chủ yếu là tiền gửi không kỳ hạn tại ngân hàng (179 tỷ đồng).

Hàng tồn kho tăng mạnh từ 40,8 tỷ đồng lên 107,6 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất dở dang với 87,4 tỷ đồng liên quan đến chương trình sản xuất và 16,2 tỷ đồng thuộc các dự án quảng cáo đang triển khai. Trong khi đó, đầu tư tài chính ngắn hạn giảm mạnh từ 1.230 tỷ đồng xuống chỉ còn 230 triệu đồng.

Tài sản dài hạn đạt 1.320,5 tỷ đồng, trong đó khoản phải thu dài hạn chiếm phần lớn với 629,2 tỷ đồng, tiếp theo là tài sản dài hạn khác 386,8 tỷ đồng và tài sản cố định 240,6 tỷ đồng. Đáng chú ý, đầu tư tài chính dài hạn giảm sâu từ 111,1 tỷ đồng xuống còn 10,2 tỷ đồng, do Yeah1 đã thoái vốn khỏi các công ty liên kết như 1Social, Zmedia, Eco Consumer và Công nghệ truyền thông số 1.

Về nghĩa vụ tài chính, tổng nợ phải trả của Yeah1 tại cuối quý II/2025 là 584,2 tỷ đồng, giảm hơn 42% so với thời điểm đầu năm. Nợ ngắn hạn chiếm phần lớn, với tổng giá trị 557 tỷ đồng, bao gồm 185,3 tỷ đồng vay ngắn hạn, 114,8 tỷ đồng phải trả người bán và 70,8 tỷ đồng chi phí phải trả ngắn hạn.

Tin tức

Tin đọc nhiều