Vingroup thành lập công ty bất động sản vốn điều lệ hơn 14.200 tỷ đồng

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Công ty mới có vốn điều lệ gần 14.232 tỷ đồng, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup (Mã: VIC) vừa thông qua quyết định thành lập công ty con mang tên Công ty cổ phần VYHT, đặt trụ sở tại phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Công ty mới này có vốn điều lệ gần 14.232 tỷ đồng, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Vingroup sẽ góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất để chiếm 99,93% cổ phần, tương đương với gần 14.222 tỷ đồng.

Vingroup thành lập công ty bất động sản vốn điều lệ hơn 14.200 tỷ đồng - ảnh 1
Vingroup thành lập công ty bất động sản vốn điều lệ hơn 14.200 tỷ đồng

Sau khi được thành lập, VYHT sẽ đảm nhận vai trò pháp nhân trong việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, thuộc quận Hải An và huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

HĐQT Vingroup cũng đã thông qua việc ký kết và thực hiện các hợp đồng, thỏa thuận với Công ty cổ phần Vinhomes để cùng tham gia vào các hoạt động đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần của dự án này.

Hiện tại, Vingroup đang là chủ đầu tư của dự án có tên thương mại là Vinhomes Vũ Yên, với quy mô hơn 870 ha và tổng mức đầu tư lên đến 2,4 tỷ USD. Dự án này sẽ bao gồm các sản phẩm như biệt thự sinh thái, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, biệt thự tứ lập, shophouse thương mại và nhà liền kề.

Trước đó, vào ngày 12/4, Vingroup đã thành lập Công ty NVY Việt Nam với vốn điều lệ 11.684 tỷ đồng, cũng do Tập đoàn nắm giữ 99,914% cổ phần thông qua việc góp vốn bằng quyền sử dụng đất. Công ty này có ngành nghề kinh doanh và trụ sở tương tự như Công ty VYHT.

Đến ngày 27/4, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty NVY Việt Nam. Trong đó, 19,914% cổ phần được chuyển nhượng cho Vinhomes (VHM), còn 80% cổ phần còn lại chưa được Tập đoàn công bố rõ về đối tượng nhận chuyển nhượng.

Đồng thời, Vingroup cũng đã ký kết các thỏa thuận với Vinhomes liên quan đến việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Vinhomes Royal Island.

Dự án Vinhomes Royal Island có quy mô 877,2 ha với tổng vốn đầu tư 55.870 tỷ đồng. Từ tháng 3/2024, Vinhomes đã bắt đầu mở bán dự án và ghi nhận 1.800 giao dịch đặt chỗ chỉ sau nửa tháng, tương đương 82% số lượng căn hộ mở bán đợt đầu tiên.