Viettel Post mở rộng hoạt động tại Trung Quốc
(Thị trường tài chính) - Viettel Post dự kiến đầu tư 1,37 triệu USD (tương đương gần 34 tỷ đồng) bằng tiền mặt để thành lập công ty này, không sử dụng nguồn vốn vay.
Theo thông tin công bố trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE), Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, mã VTP) đã thông qua kế hoạch thành lập một công ty mới tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Doanh nghiệp mới có tên là Công ty TNHH Logistics và Thương mại Viettel Post (Quảng Tây), hoạt động trong các lĩnh vực chuyển phát quốc tế, vận tải, kho bãi, hải quan và kinh doanh thương mại điện tử.
Viettel Post dự kiến đầu tư 1,37 triệu USD (tương đương gần 34 tỷ đồng) bằng tiền mặt để thành lập công ty này, không sử dụng nguồn vốn vay.
Đây là lần đầu tiên Viettel Post triển khai thành lập một tổ chức kinh tế tại Trung Quốc. Trước đó, doanh nghiệp đã mở rộng ra thị trường quốc tế với hai công ty con tại Campuchia và Myanmar, lần lượt là Công ty TNHH Mygo Campuchia và Công ty TNHH VTP Myanmar.
Vào tháng 3/2024, Viettel Post đã ký kết hợp tác với chính quyền các thành phố Bằng Tường và Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) nhằm thiết lập văn phòng đại diện và xây dựng Trung tâm giao dịch nông sản Trung Quốc - ASEAN.
Bên cạnh đó, vào tháng 12/2024, Viettel Post đã đưa vào hoạt động Công viên Logistics tại Lạng Sơn với diện tích 143,7 ha và tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng. Công viên này có khả năng xử lý tới 1.500 xe thông quan mỗi ngày, gấp đôi công suất hiện tại.
Từ đầu tháng 10/2024 đến nay, mã cổ phiếu này liên tục tăng mạnh và lập các mức đỉnh mới. Tính đến phiên giao dịch ngày 16/1/2025, giá cổ phiếu VTP đạt mức 159.600 đồng/cổ phiếu, cao nhất từ trước đến nay, tương đương mức tăng 110% trong vòng 3,5 tháng. Giá trị vốn hóa của doanh nghiệp cũng vượt mốc 19.400 tỷ đồng.
Về kết quả kinh doanh, trong 9 tháng đầu năm 2024, Viettel Post ghi nhận doanh thu thuần hơn 15.000 tỷ đồng, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế giảm gần 9%, chỉ đạt 252 tỷ đồng, do doanh thu tài chính sụt giảm và chi phí bán hàng tăng.