HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Tập đoàn Hà Đô bổ nhiệm Chủ tịch và Tổng Giám đốc mới

An Vũ

(Thị trường tài chính) - CTCP Tập đoàn Hà Đô (mã HDG) vừa có sự thay đổi quan trọng trong ban lãnh đạo, khi ông Lê Xuân Long được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) và ông Nguyễn Trọng Minh đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc.

Vào ngày 3/10, ông Nguyễn Trọng Thông chính thức từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT theo nguyện vọng cá nhân. Thay thế ông Thông, ông Lê Xuân Long được bổ nhiệm vào vị trí này, nhiệm kỳ từ 2024 đến 2029. Đồng thời, cùng ngày, ông Nguyễn Trọng Minh cũng được chỉ định làm Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Ông Lê Xuân Long, sinh năm 1970, đã có hơn 25 năm gắn bó với Hà Đô. Hiện ông cũng đang là Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Za Hưng, một công ty con của Tập đoàn. Với nền tảng học vấn vững chắc, ông Long có bằng Thạc sĩ Kỹ thuật từ Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh từ Đại học Griggs, Hoa Kỳ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trọng Minh, sinh năm 1987, là con trai của ông Nguyễn Trọng Thông. Trước khi đảm nhận vai trò Tổng Giám đốc, ông Minh đã giữ nhiều vị trí quan trọng tại Tập đoàn, bao gồm Phó trưởng phòng Tài chính và trợ lý Chủ tịch HĐQT. Ông Minh tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính và Quản trị kinh doanh từ Đại học Hamline, Hoa Kỳ.

Ông Nguyễn Trọng Thông, người sáng lập và lãnh đạo Tập đoàn Hà Đô từ những năm 1990, sinh năm 1953. Trong gia đình, ông Thông có ba người con là Nguyễn Trọng Minh, Nguyễn Trọng Thùy Vân và Nguyễn Trọng Vân Hà.

Giải thích về quyết định từ nhiệm, ông Thông cho biết: "Do tuổi tác và sức khỏe, cùng với việc tuân thủ các quy định pháp luật liên quan, tôi quyết định từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT và không còn tham gia vào HĐQT. Việc này đã được tôi chuẩn bị kỹ lưỡng và đã thông báo tại các Đại hội cổ đông thường niên vào năm 2022 và 2023."

Dù không còn giữ vai trò trong HĐQT, ông Thông vẫn thể hiện trách nhiệm với cổ đông và nhà đầu tư khi sẵn sàng hỗ trợ ban lãnh đạo mới với tư cách "Chủ tịch sáng lập." Ông cam kết sẽ tiếp tục tham vấn để đảm bảo sựphát triển bền vững của công ty và bảo vệ lợi ích của cổ đông.