HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Sau tỷ phú Trần Đình Long, đến lượt Chủ tịch Chứng khoán SSI Nguyễn Duy Hưng bị mạo danh

Túc Mạch

(Thị trường tài chính) - Lợi dụng sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, kẻ gian đã mạo danh ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI thực hiện các livestream tư vấn nhằm lừa đảo các nhà đầu tư.

Công ty Chứng khoán SSI vừa thông báo phát hiện một nhóm chat zalo mạo danh công ty và lãnh đạo cao cấp để thực hiện các buổi livestream tư vấn đầu tư. Đối tượng lừa đảo lập tài khoản zalo mạo danh, sử dụng công nghệ AI để giả mạo hình ảnh Chủ tịch Công ty CP Chứng khoán SSI - Nguyễn Duy Hưng.

Từ nền tảng zalo, đối tượng tiếp tục điều hướng vào nhóm kín trên nền tảng Telegram. Tại đây, đối tượng sử dụng công nghệ AI tạo hình ảnh, video giả mạo ông Nguyễn Duy Hưng tư vấn đầu tư chứng khoán nhằm dụ dỗ nhà đầu tư vào cạm bẫy.

Công ty chứng khoán SSI khẳng định ông Nguyễn Duy Hưng chỉ sở hữu 1 tài khoản tích xanh duy nhất trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Trang cá nhân tích xanh của ông Nguyễn Duy Hưng chỉ sử dụng để bày tỏ các quan điểm cá nhân, không sử dụng để tư vấn đầu tư hoặc tham gia bất cứ hội nhóm nào.

"Mọi tài khoản cá nhân không có tích xanh và không phải nền tảng Facebook đều không phải trang cá nhân của ông Nguyễn Duy Hưng. Nhà đầu tư cần tăng cường cảnh giác, tỉnh táo khi thực hiện các thao tác trên môi trường số nhằm phòng tránh các hình thức lừa đảo" - chứng khoán SSI khẳng định.

Sau tỷ phú Trần Đình Long, đến lượt Chủ tịch Chứng khoán SSI Nguyễn Duy Hưng bị mạo danh - ảnh 1
Chứng khoán SSI lên tiếng về việc Chủ tịch Công ty này bị mạo danh

Hình thức lừa đảo, giả mạo lãnh đạo doanh nghiệp cũng vừa xảy ra với Tập đoàn Hòa Phát. Đối tượng lừa đảo đã giả mạo chữ ký của ông Trần Đình Long - Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát - nhằm mục đích lừa đảo, kêu gọi đầu tư vào các dự án giả.

Tập đoàn Hòa Phát khẳng định không kêu gọi đầu tư vào bất kỳ dự án nào của mình. Tập đoàn đã nhiều lần cảnh báo trên website và các kênh truyền thông chính thức, đồng thời thực hiện lập vi bằng và phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vấn đề này.

Tập đoàn Vingroup cũng không tránh khỏi “tai nạn” tương tự và cũng đã lên tiếng khi bị một số đối tượng cá nhân, tổ chức giả mạo, lập hàng chục website gần giống hệ sinh thái Vingroup (vingroup.ink, vingroupventures.top, vingroupventures.site,…) để lừa đảo, thu lợi bất chính bằng nhiều thủ đoạn như mời tuyển dụng, kêu gọi đầu tư vào dự án.