HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

MHC sẽ phát hành hơn 2 triệu cổ phiếu để trả cổ tức

N.Hà

(Thị trường tài chính) - CTCP MHC (mã MHC – sàn HOSE) vừa thông qua kế hoạch phát hành 2.070.342 cổ phiếu để trả cổ tức năm 2023.

Theo kế hoạch này, cổ đông sở hữu 20 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 1 cổ phiếu mới, với nguồn vốn lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến ngày 31/12/2023.

Với tổng cộng hơn 41,4 triệu cổ phiếu đang lưu hành, MHC dự kiến phát hành thêm hơn 2 triệu cổ phiếu mới để thực hiện việc trả cổ tức cho cổ đông.

Ban lãnh đạo MHC cũng đã ủy quyền cho ông Phạm Bá Huy, Chủ tịch HĐQT, chịu trách nhiệm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục liên quan để đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật cũng như các chủ trương đã được thông qua, nhằm triển khai đợt phát hành này.

Trong quý II/2024, MHC ghi nhận doanh thu chỉ đạt 3,7 tỷ đồng, giảm so với con số 4,8 tỷ đồng của cùng kỳ năm trước. Công ty tiếp tục kinh doanh dưới giá vốn, dẫn đến lỗ gộp gần 0,3 tỷ đồng, tương tự như tình hình tài chính của cùng kỳ năm trước và quý đầu năm nay.

Mặc dù doanh thu từ hoạt động tài chính vẫn là nguồn thu chính của MHC với mức 10 tỷ đồng trong quý này, con số này đã giảm 56% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, sự thiếu hụt các khoản hoàn nhập tài chính (đã từng đạt 28,4 tỷ đồng vào cùng kỳ năm trước) khiến MHC lâm vào tình cảnh thâm hụt, khi lợi nhuận sau thuế chuyển âm 218 triệu đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lãi đạt 46,8 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, MHC ghi nhận doanh thu 7,8 tỷ đồng, chủ yếu từ hoạt động dịch vụ vận tải, và lợi nhuận sau thuế đạt 6 tỷ đồng, lần lượt giảm 12% và 40% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này còn xa mục tiêu cả năm 2024 là 250 tỷ đồng doanh thu và 28 tỷ đồng lợi nhuận.

Tính đến cuối quý II/2024, tổng tài sản của MHC đạt 782 tỷ đồng, trong đó 373 tỷ đồng đã được đầu tư vào chứng khoán. Công ty cũng đã tạm trích lập dự phòng giảm giá cho các khoản đầu tư này với số tiền hơn 7,1 tỷ đồng.