HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Doanh số tháng 4/2024 của Thực phẩm Sao Ta tăng 17% so với cùng kỳ

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta (mã FMC) vừa công bố thông tin hoạt động trong tháng 4/2024.

Cụ thể, sản xuất tôm thành phẩm trong tháng 4/2024 đạt 2.130 tấn, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm cũng tăng đáng kể lên 1.435 tấn, tăng 22%.

Doanh số tháng 4/2024 của Thực phẩm Sao Ta tăng 17% so với cùng kỳ - ảnh 1
Sao Ta báo lãi tăng trưởng trong tháng 4/2024

Tuy nhiên, sản xuất nông sản thành phẩm của FMC đạt 216 tấn, không có sự thay đổi đáng kể so với cùng kỳ năm trước, nhưng sản lượng tiêu thụ giảm mạnh xuống còn 42 tấn, giảm 55% so với cùng kỳ.

Tổng doanh số của FMC trong tháng 4 đạt 16,32 triệu USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm gần 15% so với tháng trước. Công ty cho biết các trại tôm FMC đã hoàn tất thu hoạch tôm trong tháng 4 và hiện đang chuẩn bị cho quá trình thả nuôi vụ chính.

FMC cũng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 hợp nhất, với doanh thu thuần đạt 1.460 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán cũng tăng thêm 47%, lên mức 927 tỷ đồng. Trong khi đó, các khoản doanh thu và chi phí tài chính giảm lần lượt 5% và 27%, còn 16,9 tỷ đồng và 6,2 tỷ đồng.

Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 26% và 28%, lên 30,1 tỷ đồng và 19,6 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế của FMC trong quý đạt 57,4 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.

Năm nay, FMC đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất ở mức 5.187 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 320 tỷ đồng, tăng 2% và 5% so với năm 2023.

Trong năm 2024, FMC tiếp tục tập trung vào thị trường Nhật Bản làm thị trường chiến lược lâu dài và từng bước mở rộng thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, công ty tiếp tục phát triển các sản phẩm tôm chế biến sâu và chuẩn bị kỹ lưỡng cho công tác chống bán phá giá và chống trợ cấp trong năm nay.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Xuất khẩu và Chế biến Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm của Việt Nam trong quý I/2024 đạt hơn 690 triệu USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, xuất khẩu tôm sang Mỹ tăng 15% và sang Trung Quốc tăng đến 350%. Tuy nhiên, thị trường EU và Hàn Quốc vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi phục rõ ràng. Giá xuất khẩu trung bình vẫn tăng so với cuối năm 2023 nhưng vẫn ở mức thấp.