HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Đến lúc nhà đầu tư ngừng “đứng ngoài quan sát”

Hà Lâm

(Thị trường tài chính) - Chứng khoán đang được coi là kênh đầu tư hấp dẫn, thu hút dòng tiền tốt trên thị trường. Theo các chuyên gia, đây là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư tham gia và tìm các cơ hội từ kênh huy động vốn này.

Thời điểm vàng để tham gia thị trường chứng khoán 

Nhiều tín hiệu cho thấy năm nay kinh tế thế giới và Việt Nam sẽ có thể đạt mức tăng trưởng khả quan hơn.  

Cục Dự trữ liên bang Mỹ trong kỳ họp chính sách gần nhất đã quyết định giữ nguyên lãi suất và dự kiến không tăng trong dài hạn. Tại Việt Nam, sau một thời gian dài lãi suất huy động giảm, lãi suất cho vay cũng đã giảm theo tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận vốn. 

Đến lúc nhà đầu tư ngừng “đứng ngoài quan sát” - ảnh 1
VCBS đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để tối ưu nhất cho lợi ích của khách

Sự phục hồi của doanh nghiệp đã được thể hiện trên thị trường chứng khoán. Nhóm cổ phiếu ngân hàng trong 2 tháng đầu năm đã tăng khá mạnh khoảng 18%, cao hơn mức 10% của VN-Index. 

Ngành thép, công nghiệp, các cổ phiếu như REE, HPG cũng duy trì đà tăng liên tục. Đà tăng không chỉ duy trì ở một mã hay một vài ngành, từ đầu năm VN-Index đã tăng hơn 150 điểm so với cuối năm 2023. 

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo: “Quyết tâm nâng hạng TTCK Việt Nam từ cận biên lên mới nổi trong năm 2025”.  

Đây chính là cơ sở để dự đoán 2024 sẽ là một năm tăng trưởng mạnh của chứng khoán Việt Nam. Vậy đây liệu có phải là cơ hội dành cho các nhà đầu tư.  

So với lãi suất tiết kiệm đang duy trì ở mức thấp, tối đa 5,2%/năm. Bất động sản có tốc độ phục hồi rất chậm, chứng khoán sẽ tiếp tục là kênh mang đến lợi nhuận tốt cho cả nhà đầu tư chuyên nghiệp và những người muốn tiền nhàn rỗi sinh lời hiệu quả hơn. 

Chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư phải nghiên cứu thị trường, tìm hiểu các phương pháp phân tích nhưng mọi vấn đề có thể trở thành dễ dàng hơn bằng cách lựa chọn một công ty chứng khoán đồng hành cùng hành trình đầu tư của mình. 

Chọn công ty chứng khoán hỗ trợ khách hàng tối đa 

Khác với việc “đứng ngoài quan sát”, nhà đầu tư khi tham gia thị trường cần rất nhiều sự hỗ trợ. Không chỉ là những báo cáo phân tích, những hỗ trợ tư vấn lựa chọn. Các công ty chứng khoán còn cần cung cấp cho nhà đầu tư hệ thống giao dịch ổn định, thân thiện, đảm bảo an toàn và bảo mật.  

Bên cạnh đó là có nhiều chính sách đồng hành cùng khách hàng từ quá trình mở tài khoản cho đến hỗ trợ giao dịch thuận lợi, hiệu quả.  

Thấu hiểu những e ngại của nhà đầu tư khi mới tham gia thị trường, Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi để tối ưu nhất cho lợi ích của khách. 

Đến lúc nhà đầu tư ngừng “đứng ngoài quan sát” - ảnh 2
Năm 2024 được dự báo là năm tăng trưởng mạnh của chứng khoán Việt Nam

Theo đó nhà đầu tư cá nhân khi mở tài khoản mới tại VCBS sẽ được hưởng chính sách miễn phí giao dịch trong 6 tháng kể từ ngày mở tài khoản thành công. Nhà đầu tư có thể kết hợp với những chính sách hỗ trợ khác như sử dụng margin lãi suất chỉ 8,9% hoặc miễn lãi T+5 để có thể tối đa hiệu quả đầu tư của mình. 

Nhà đầu tư cần lưu ý gì?

Quan trọng nhất khi đầu tư chứng khoán là tìm được cổ phiếu phù hợp với mục tiêu lợi nhuận của mình. Có nhiều phương pháp để lựa chọn cổ phiếu phù hợp. Nếu không có kinh nghiệm sàng lọc cổ phiếu, nhà đầu tư có thể yêu cầu môi giới của mình cung cấp thông tin hoặc thu thập thông tin về các chỉ số doanh nghiệp được công ty chứng khoán cung cấp trong hệ thống.  

Một lưu ý khác là bảo mật thông tin. Không ít vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản giao dịch trực tuyến đã khiến nhiều nhà đầu tư thiệt hại. Việc đảm bảo an toàn thông tin cần được thực hiện từ cả phía công ty chứng khoán và khách hàng. Nhà đầu tư cần một công ty chứng khoán sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong mọi tình huống, luôn sẵn sàng để bảo vệ tài sản cho nhà đầu tư. 

Là một trong những công ty đầu tiên tham gia thị trường chứng khoán và trực thuộc Ngân hàng Vietcombank - Định chế tài chính hàng đầu tại Việt Nam, VCBS có đầy đủ các yếu tố trên để là điểm đến phù hợp cho các khách hàng, cùng đồng hành trên hành trình đầu tư gia tăng giá trị.