tra_cuu_diem_thi_vao_lop_10_nam_hoc_2024

Chứng khoán VIX triển khai 4 phương án tăng vốn

N.H

(Thị trường tài chính) - Ngày 11/6, Chứng khoán VIX đã thông qua trình tự và thời gian thực hiện phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn điều lệ trong năm 2024.

Công ty cũng đã đề ra phương án đảm bảo việc phát hành cổ phiếu tuân thủ quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài và các nguyên tắc xác định cổ phiếu phân phối theo chương trình ESOP.

Chứng khoán VIX triển khai 4 phương án tăng vốn - ảnh 1

Theo kế hoạch, Chứng khoán VIX sẽ triển khai bốn phương án phát hành cổ phiếu trong cùng một đợt. Cụ thể, các phương án bao gồm: phát hành cổ phiếu để trả cổ tức, phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu, chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, và phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP).

Thời gian dự kiến cho việc phát hành cổ phiếu sẽ diễn ra từ quý III đến quý IV năm 2024, ngay sau khi nhận được sự chấp thuận từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024, Chứng khoán VIX đã thông qua kế hoạch trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 10% bằng cổ phiếu. Ngoài ra, công ty sẽ phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 10%, chào bán thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 95%, tương đương với 635,97 triệu cổ phiếu có giá 10.000 đồng/cổ phiếu, nhằm huy động 6.359,7 tỷ đồng. Công ty cũng sẽ phát hành 20 triệu cổ phiếu theo chương trình ESOP.

Nếu hoàn thành tất cả bốn đợt chào bán này, vốn điều lệ của Chứng khoán VIX sẽ tăng từ 6.694,4 tỷ đồng lên 14.592,9 tỷ đồng.

Tại Đại hội cổ đông vừa qua, ông Nguyễn Tuấn Dũng – Thành viên HĐQT cho biết dự kiến ngay sau khi được đại hội thông qua, và khi BCTC quý I được công bố, công ty sẽ có đủ hồ sơ và sẽ nộp lên Ủy ban chứng khoán Nhà nước sớm nhất có thể. Công ty sẽ cố gắng triển khai đồng loạt cùng một lúc các phương án tăng vốn.

Theo ông Dũng, thời gian triển khai phát hành lý tưởng nhất là cuối quý II/2024 và đầu quý III/2024. Tuy nhiên, thời điểm được phê duyệt tăng vốn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan, chủ quan và cơ quan quản lý Nhà nước. Lãnh đạo Chứng khoán VIX nhận định, việc được giấy phép chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu trong năm đã là một thành công.