HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Chứng khoán Mỹ “đỏ rực” vì nỗi lo tăng lãi suất của Fed

Nguyễn Thu

(Thị trường tài chính) -Chứng khoán Mỹ giảm điểm trong phiên đầu tuần do nhà đầu tư lo ngại rằng lập trường cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về lãi suất có thể khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Theo CNBC, chốt phiên giao dịch ngày 26/6, chỉ số Nasdaq Composite lùi 1,16% xuống 13.335,78 điểm, còn chỉ số S&P 500 mất 0,45% về mức 4.328,82 điểm. Chỉ số Dow Jones cũng hạ 12,72 điểm (tương đương 0,04%) xuống còn 33.714,71 điểm.

Ngoài vấn đề chính trị tại Nga, trong phiên này, đà sụt giảm của cổ phiếu công nghệ đã khiến thị trường chịu áp lực lớn nhất, với Nvidia, Alphabet và Meta Platform đều rớt hơn 3%. Cùng với đó, cổ phiếu Tesla sụt 6%, sau khi Goldman Sachs hạ bậc tín nhiệm đối với hãng sản xuất ô tô điện, với lý do những rào cản về giá cả.

Chuyên gia Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư của Independent Advisor Alliance nhận định với Reuters: "Các nhà đầu tư đang vật lộn với những sự kiện địa chính trị xảy ra tại Nga vào cuối tuần qua. Bên cạnh đó, thị trường thận trọng trước quan điểm cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)”.

Tuần trước, các chỉ số chính dường như mất động lực sau đợt tăng mạnh gần đây, với Nasdaq Composite đứt mạch 8 tuần tăng liên tiếp sau khi Chủ tịch Fed phát tín hiệu tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay để chống lạm phát.

Chứng khoán Mỹ  “đỏ rực” vì nỗi lo tăng lãi suất của Fed - ảnh 1
Chỉ số Nasdaq Composite lùi 1,16% xuống 13.335,78 điểm khi đóng cửa phiên ngày 26/6. Ảnh: AP

“Trong phiên ngày thứ Hai, các nhà giao dịch trên sàn Phố Wall cảm thấy khó xác định nên mua vào hay nên bán ra vì chưa rõ thị trường sẽ diễn biến như thế nào,” Giám đốc đầu tư Carl Schleif của BMO nói với hãng tin Reuters.

Sự lưỡng lự này diễn ra giữa lúc thị trường chờ đợi một chất xúc tác mới và bước vào tuần giao dịch cuối cùng của quý II. Chỉ còn ít tuần nữa là Phố Wall lại bắt đầu một mùa báo cáo tài chính mới.

Theo chuyên gia Schleif, đây là thời điểm mà nhiều nhà đầu tư có thể chốt lời đối với những cổ phiếu tăng trưởng đã tăng giá mạnh từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn đã phục hồi mạnh mẽ trong năm nay, sau một năm 2022 đầy khó khăn.

Ý kiến bạn đọc