HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Cho khách đầu tư vượt quá hạn mức, Chứng khoán Việt Tín bị phạt nặng

Lam Giang

(Thị trường tài chính)- Tổng số tiền phạt đối với Chứng khoán Việt Tín là 270 triệu đồng do các vi phạm hành chính của công ty này trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán Việt Tín.

Theo đó, Chứng khoán Việt Tín bị phạt 125 triệu đồng vi phạm quy định về nhận lệnh và thực hiện lệnh giao dịch của khách hàng. Cụ thể, Công ty cho một số khách hàng thực hiện lệnh mua chứng khoán khi không có đủ tiền trên tài khoản.

Bên cạnh đó, Công ty cũng bị phạt 85 triệu đồng do không báo cáo UBCKNN bằng văn bản trong vòng 03 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện đầu tư vượt quá hạn mức.

Ngoài ra, Việt Tín phải đóng phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn khi nhận được văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Với 3 vi phạm trên, tổng số tiền phạt đối với Chứng khoán Việt Tín là 270 triệu đồng.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2023 và báo cáo tài chính quý IV/2022, Lợi nhuận sau thuế của Công ty quý IV/2023 lãi 140.189.866₫ là do doanh thu hoạt động thấp hơn chi phí hoạt động và quản lý.

Doanh thu hoạt động Quý IV năm 2023 so với doanh thu hoạt động Quý IV năm 2022 giảm -58.57% do thị trường có nhiều biến động. 

Bên cạnh đó, chi phí hoạt động và quản lý doanh nghiệp của Quý IV năm 2023 so với chi phí hoạt động và quản lý của Quý IV năm 2022 giảm -94.06%. Chính vì những lý do trên đã khiến cho lợi nhuận sau thuế của Quý IV/2023 tăng 108,83% so với cùng kỳ năm 2022.

Công ty cổ phần chứng khoán Việt Tín đã thực hiện nâng cấp phần mềm và phát triển thêm dịch vụ phục vụ khách hàng mới như MAI Trading & Finance: Trợ lý Al cho giao dịch chứng khoán tạo kỳ vọng sẽ cải thiện được kết quả hoạt động kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới.