Bầu Đức đề cử nhân sự của Chứng khoán LPBank và Thaiholdings vào HAG

Nhị Hà

(Thị trường tài chính) - CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông năm 2024 với một số thông tin đáng chú ý.

Theo đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) HAG, ông Đoàn Nguyễn Đức đã đề xuất việc bổ nhiệm ông Bùi Lê Quang làm thành viên HĐQT trong thời kỳ 2020-2025 và đề cử ông Nguyễn Tiến Hưng vào vị trí thành viên Ban kiểm soát trong thời kỳ 2020-2025.

Ông Bùi Lê Quang là thạc sĩ Quản trị kinh doanh, đã tích lũy kinh nghiệm từ năm 2007 đến nay, ông Quang là Trưởng phòng Đầu tư tài chính tại Công ty Tài chính TNHH MTV Bưu điện. Đồng thời, ông cũng đảm nhận vai trò Trưởng Ban kiểm soát tại hai công ty là CTCP Du lịch Kim Liên và CTCP Chứng khoán LPBank.

Bầu Đức đề cử nhân sự của Chứng khoán LPBank và Thaiholdings vào HAG - ảnh 1
CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông năm 2024.

Về ứng viên cho vị trí thành viên Ban kiểm soát, ông Nguyễn Tiến Hưng, có bằng cử nhân Kế toán - Kiểm toán. Từ năm 2023 đến nay, ông đã làm việc như Trưởng bộ phận Kế hoạch Ngân sách tại CTCP Thaiholdings.

Trước đó, ngày 7/5, Hoàng Anh Gia Lai nhận được đơn từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Nguyễn Chí Thắng và thành viên Ban kiểm soát của ông Lê Hồng Phong.

Việc thành viên HĐQT HAGL từ nhiệm xảy ra ngay trước thềm ĐHĐCĐ và sau khi công ty thông báo về việc có một cổ đông lớn mới gia nhập. Cổ đông này là Chứng khoán LPBank, đã mua thành công 50 triệu cổ phiếu HAG vào ngày 25/4, làm tăng tỷ lệ sở hữu tại HAGL của ông Đoàn Nguyên Đức (hay bầu Đức) lên 4,73%.

Ngoài ra, một số cá nhân có liên quan đến Chứng khoán LPBank đang nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu HAGL, bao gồm ông Lê Minh Tâm với 28 triệu cổ phiếu, ông Nguyễn Đức Bình với 1,3 triệu cổ phiếu, bà Trần Thị Thu Hương với 5,65 triệu cổ phiếu, và bà Phạm Lê Thị Hồng Hoa với 4,68 triệu cổ phiếu.

Tổng cộng, Chứng khoán LPBank và các cá nhân có liên quan hiện đang nắm giữ 89,63 triệu cổ phiếu HAGL, tương đương 8,47% vốn điều lệ của HAGL, và chính thức trở thành cổ đông lớn tại công ty.

Trong đợt phát hành riêng lẻ gần đây, HAGL đã thành công trong việc bán ra 130 triệu cổ phiếu cho các nhà đầu tư, với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, thu về tổng cộng 1.300 tỷ đồng. Ngoài Chứng khoán LPBank, Tập đoàn Thaigroup và ông Lê Minh Tâm lần lượt mua vào 52 triệu cổ phiếu (chiếm 4,92% vốn) và 28 triệu cổ phiếu (chiếm 2,65% vốn).

Hiện tại, bầu Đức là cổ đông lớn nhất tại HAGL, sở hữu tỷ lệ cổ phần 30,26% (gần 320 triệu cổ phiếu HAG).