Giá vàng lập kỷ lục: Khách chi tiền “ôm” 7 cây vàng, chờ cả tuần để mua được vàng nhẫn

Túc Mạch

(Thị trường tài chính) - Giá vàng xác lập kỷ lục chưa từng có khi vượt ngưỡng 86,5 triệu đồng/lượng. Theo quan sát của PV Thị trường Tài chính - Báo Kinh tế và Đô thị tại các "phố vàng", nhiều người sẵn sàng chi số tiền lớn "ôm" vàng giá cao; mua vàng nhẫn, khách hàng phải chờ đợi cả tuần mới được nhận vàng. Ở một diễn biến khác, có doanh nghiệp không đồng ý khi PV chụp ảnh giao dịch với lý do "không truyền thông".

Khách xếp hàng mua vàng, cửa hàng từ chối cho phóng viên chụp ảnh

Tiếp tục đi ngược với giá vàng thế giới, vàng miếng trong nước lập kỷ lục chưa từng có, đạt ngưỡng 86,5 triệu đồng/lượng. Trong bối cảnh này, phía nhà vàng đã có phản ứng bất ngờ, đó là từ chối cho chụp ảnh và không trả lời truyền thông.

Thị trường vàng trong nước hôm qua đã có ngày giao dịch biến động thất thường, vàng miếng bật tăng mạnh tới 800.000 - 650.000 đồng/lượng (mua vào – bán ra), đưa giá vàng SJC lần đầu chạm ngưỡng 86,5 triệu đồng.

Giá vàng tăng cao, không ít người người đã tìm đến các cửa hàng vàng để thực hiện giao dịch mua bán.

Theo ghi nhận của phóng viên tại “phố vàng” Trần Nhân Tông trong chiều hôm qua, ngày giá vàng cao kỷ lục, một lượng lớn khách hàng liên tục đổ về cơ sở kinh doanh vàng của Bảo Tín Minh Châu, dẫn đến tình trạng xếp hàng kéo dài ra tận vỉa hè. Khách hàng đến đây trung bình sẽ cần chờ đợi khoảng 30 phút để có thể vào giao dịch.

Khi phóng viên thực hiện tác nghiệp, các nhân viên của Bảo Tín Minh Châu ra ngăn cản, không cho phóng viên chụp ảnh. Đại diện truyền thông của nhà vàng này cũng từ chối với lý do "Bảo Tín Minh Châu thời gian này không lên hình ảnh, không muốn tham gia tin bài”.

Trái ngược với tình trạng khách hàng đông đúc, xếp hàng ra vỉa hè như ở Bảo Tín Minh Châu, nhiều cửa hàng khác trên cùng con phố lại ghi nhận tình trạng vắng khách, thậm chí không có người đến giao dịch.

Giá vàng lập kỷ lục: Khách chi tiền “ôm” 7 cây vàng, chờ cả tuần để mua được vàng nhẫn - ảnh 1
Phú Quý và nhiều cửa hàng vàng khác đều trong tình trạng vắng khách hàng đến giao dịch

Có tiền cũng không mua ngay được vàng nhẫn

Cách đó không xa, cơ sở của Tập đoàn Phú Quý chỉ ghi nhận lác lác người dân đến cửa hàng. Dù cho giá vàng tăng cao, vẫn có vị khách quyết chi số tiền lớn để “ôm” 7 cây vàng.

Giá vàng lập kỷ lục: Khách chi tiền “ôm” 7 cây vàng, chờ cả tuần để mua được vàng nhẫn - ảnh 2
Bất chấp giá vàng tăng kỷ lục, nhiều người vẫn mạnh tay "xuống tiền"

Ghi nhận tại cửa hàng Bảo Tín Mạnh Hải cơ sở Hoàng Cầu (quận Đống Đa), lượng người giao dịch trong ngày cũng không quá lớn. Nhu cầu mua – bán của người dân không có sự tăng giảm đột biến so với những ngày thường. Khách hàng đến đây hỏi mua nhiều về vàng nhẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể mua được.

Giá vàng lập kỷ lục: Khách chi tiền “ôm” 7 cây vàng, chờ cả tuần để mua được vàng nhẫn - ảnh 3
Bảo Tín Mạnh Hải cũng ghi nhận lượng khách giao dịch trung bình

Theo giải thích của nhân viên cửa hàng, “cháy” vàng nhẫn là tình trạng chung của nhiều nhà vàng hiện nay. Khi khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn vàng nhẫn sẽ phải chờ đợi từ 5-7 ngày để nhà vàng nhập hàng. Đối với việc mua lẻ, sẽ phụ thuộc vào các giao dịch bán của người khác.

Trước phiên mở cửa sáng nay, cả vàng nhẫn và vàng miếng đều neo ở mức cao. Trong đó, vàng miếng vẫn duy trì mức kỷ lục.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết vàng miếng ở mức 84,3 - 86,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). So với cùng thời điểm sáng qua, mức giá này đã được điều chỉnh tăng 800.000 đồng chiều mua vào và 600.000 đồng ở chiều bán ra.

Tương tự, PNJ cũng điều chỉnh tăng 800.000 đồng/lượng ở chiều mua, tăng 600.000 đồng/lượng chiều bán đối với vàng SJC ở cả 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Giá niêm yết ở các cửa hàng này là 84,3 – 86,5 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại DOJI, doanh nghiệp này niêm yết vàng miếng ở mức 84,3 - 85,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 800.000 đồng chiều mua và 100.000 đồng chiều bán.

Đối với vàng nhẫn, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 73,35 – 75,05 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 250.000 đồng/lượng so với trước phiên mở cửa sáng qua.

Tại DOJI, nhà vàng này điều chỉnh tăng 350.000 đồng/lượng chiều mua và 250.000 đồng/lượng chiều bán đối với vàng nhẫn. Mức giá niêm yết hiện tại là 74,05 – 75,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).