HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Chuyên gia: Một ‘tín hiệu xanh’ nhấp nháy lần đầu tiên sau 14 năm, cổ phiếu vốn hóa nhỏ chuẩn bị tăng phi mã

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Tom Lee dự đoán rằng cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể tăng giá 10% vào tháng 8 và 40% vào cuối tháng 9 .

Chiến lược gia Tom Lee của Fundstrat dự báo đợt tăng giá của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ trong tháng 7 sẽ tiếp tục diễn ra sau khi có một tín hiệu lạc quan xuất hiện lần đầu tiên kể từ năm 2009.

Trong một bản cập nhật video gửi tới khách hàng vào thứ Ba (30/7), ông Lee nhấn mạnh rằng báo cáo khảo sát sản xuất khu vực Dallas gần đây nhất cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đang chuyển biến tích cực một cách rõ rệt.

Ông Lee cho biết: "Điều đáng chú ý là các điều kiện hiện tại đang tiêu cực, nhưng kỳ vọng tương lai đã nhảy vọt và như bạn có thể thấy, đó là mức chênh lệch cao nhất giữa kỳ vọng tương lai và hiện tại kể từ năm 2009".

Chuyên gia: Một ‘tín hiệu xanh’ nhấp nháy lần đầu tiên sau 14 năm, cổ phiếu vốn hóa nhỏ chuẩn bị tăng phi mã - ảnh 1
Tom Lee. Ảnh: BI

Trong quá khứ, sự chênh lệch lớn như vậy đã từng báo trước những biến động lớn trong các cổ phiếu vốn hóa nhỏ.

"Hãy xem điều đó có ý nghĩa gì đối với cổ phiếu vốn hóa nhỏ, bởi vì đây là một cuộc khảo sát theo chu kỳ", ông Lee nói. “Lần cuối cùng xảy ra trường hợp này là ở đáy một đợt biến động lớn của chỉ số Russell 2000 vào năm 2009".

"Và nếu bạn nhìn vào các trường hợp có mức chênh lệch đáng kể, cả 4/4 lần đều diễn ra trước một đợt tăng giá khá lớn đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ", vị chiến lược gia cho hay. "Vì vậy, tôi thực sự nghĩ rằng đây là một tín hiệu mua, xác nhận lý do vì sao chúng ta đang ở trong mùa hè của các cổ phiếu vốn hóa nhỏ".

Trong những tuần gần đây, Tom Lee đã dự đoán rằng cổ phiếu vốn hóa nhỏ có thể tăng giá 10% vào tháng 8 và 40% vào cuối tháng 9 .

Phần lớn sự lạc quan của ông về cổ phiếu vốn hóa nhỏ dựa trên định giá hấp dẫn, lạm phát giảm và kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay.

Theo Markets Insider