Chứng khoán SSI có tân Phó tổng Giám đốc

Giang Du

(Thị trường tài chính) - Ông Nguyễn Đức Thông vừa được SSI bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc đã có nhiều năm làm việc tại các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới như Goldman Sachs và từng được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc Chiến lược Đầu tư định lượng tại Morgan Stanley.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HSX: SSI) mới đây đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thông - Giám đốc Khối – Trợ lý Chủ tịch HĐQT giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc công ty từ ngày 01/03/2024. Ông Nguyễn Đức Thông sinh năm 1988, tốt nghiệp Đại học và Cao học tại Đại học Cambrigde (Vương quốc Anh). Tân Phó Tổng Giám đốc SSI có 8 năm làm việc tại các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới như Goldman Sachs và từng được bổ nhiệm vị trí Phó Giám đốc Chiến lược Đầu tư định lượng tại Morgan Stanley.

Chứng khoán SSI có tân Phó tổng Giám đốc - ảnh 1
Chân dung tân Tổng Giám đốc SSI Nguyễn Đức Thông

Năm 2019, ông Nguyễn Đức Thông gia nhập SSI với vị trí Giám đốc Giao dịch phái sinh - chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm (Covered warrant – CW). CTCP Chứng khoán SSI là một trong những thành viên thị trường đầu tiên tham gia phát hành sản phẩm này tại Việt Nam.

Trong hơn 4 năm là thành viên tại SSI, ông Nguyễn Đức Thông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển các sản phẩm/ nghiệp vụ mới, tạo ra doanh thu lớn trong giai đoạn 2019 tới nay. Cuối năm 2023, ông Nguyễn Đức Thông được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Khối – Trợ lý Chủ tịch Hội đồng Quản trị - phụ trách các dự án trọng điểm và giám sát công việc tại các Khối, Bộ phận theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI - đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới được thành lập vào tháng 12/1999 và là một trong những Công ty hoạt động lâu đời nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam, hoạt động trên các lĩnh vực dịch vụ tài chính lớn bao gồm Quản lý quỹ đầu tư, Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư, Nguồn vốn và Kinh doanh tài chính, Đầu tư, Dịch vụ Chứng khoán Khách hàng tổ chức, Bán lẻ.

Với hơn 23 năm phát triển trong lĩnh vực chứng khoán, việc quyết định lựa chọn thành viên trẻ tuổi, có tư duy đột phá sáng tạo và kinh nghiệm quốc tế tham gia vào ban lãnh đạo được đánh giá là một trong các bước đi quan trọng nhất của SSI, đó là hướng tới sự phát triển bền vững, trường tồn.