Kết nối kinh tế số với an sinh xã hội: Loạt dự án mới góp phần cải thiện đời sống người dân
(Thị trường tài chính) - CRC - Hội Truyền thông số Việt Nam, phối hợp cùng SYS Việt Nam, BigHeart MCN, TikTok Việt Nam vừa ra mắt “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số – Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”. Chương trình đặt mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế với an sinh xã hội, góp phần cải thiện đời sống người dân thông qua các nền tảng kỹ thuật số.
Theo đó, chương trình triển khai hàng loạt hoạt động với trọng tâm chính gồm: “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20.000.000 thanh niên Việt Nam” – chương trình đào tạo kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số.
Dự án này giúp giới trẻ xây dựng và phát triển kênh truyền thông, quảng bá thương hiệu tổ chức giáo dục, góp phần thúc đẩy kinh tế, khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên, học sinh. Mỗi trường tham gia sẽ được hỗ trợ để phát triển ít nhất một kênh truyền thông xã hội hoạt động hiệu quả, từ đó nâng cao khả năng truyền thông, quảng bá hình ảnh trường học và hỗ trợ tuyển sinh.
Bên cạnh đó, chương trình còn bao gồm dự án “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” được Bộ Giáo dục & Đào tạo phát động nhằm cải thiện điều kiện học tập và sinh hoạt tại các vùng khó khăn. Theo kế hoạch, 50 điểm trường và 15 bếp ăn sẽ được cải tạo, xây mới trong giai đoạn 2025 - 2030 nhờ sự tài trợ từ Quỹ từ thiện Next.G Foundation và Vinalink Group.
Trong nỗ lực tăng cường kiến thức phòng chống thiên tai, BigHeart MCN sẽ cùng Ban Thanh niên Nông thôn, SYS Việt Nam, TikTok Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam VDCA triển khai chương trình truyền thông với chủ đề “Thúc đẩy phát triển kinh tế số đồng hành cùng trách nhiệm xã hội – Tuyên truyền kỹ năng phòng chống thiên tai”.
Thông qua chuỗi video hướng dẫn kỹ năng sinh tồn, phòng chống bão lũ, và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, chiến dịch này sẽ truyền tải những kiến thức thiết thực đến người dân. Nội dung sẽ được truyền thông mạnh mẽ qua các hashtag như #phongchongthientai, #ytecongdong, #nuocsach, #songsaulu trên nền tảng TikTok.
Lễ công bố cũng là dịp giới thiệu chương trình “Hội chợ Tết 0 đồng 2025” – một hoạt động hỗ trợ người yếu thế với sự hợp tác của BigHeart MCN và Nghị Lực Sống. Đây là sự kiện ý nghĩa dành cho người khuyết tật và người gặp khó khăn kinh tế, giúp họ sắm sửa Tết miễn phí trong một không gian vui vẻ, ấm áp.
Ngoài ra, Nghị Lực Sống và BigHeart MCN sẽ tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng khởi nghiệp, livestream dành riêng cho nhóm yếu thế, nhằm giúp họ xây dựng kênh kinh doanh số và phát triển kỹ năng tự lập trên các nền tảng kỹ thuật số.
BigHeart MCN cũng đánh dấu sự ra mắt trong lễ công bố này nhằm tạo ra một mạng lưới đa kênh cho những nhà sáng tạo nội dung và doanh nghiệp. BigHeart MCN là nền tảng giúp các nhà sáng tạo nội dung, nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu, với nội dung giáo dục định hướng sản xuất cùng các chuyên gia và các cơ quan quản lý. Các trường học, trung tâm dạy nghề sẽ là đối tác chiến lược, cùng BigHeart MCN đưa các chương trình giáo dục, kỹ năng sống đến gần hơn với cộng đồng.
Các ký kết hợp tác trong lễ công bố lần này còn bao gồm việc đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống, và OEG Entertainment. Các đơn vị này sẽ phối hợp triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế trong xã hội, nhằm xây dựng một nền kinh tế số gắn kết trách nhiệm xã hội, đúng với tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc.