HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Sốc: ‘Gã khổng lồ’ bán lẻ 134 tuổi nộp đơn xin phá sản

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Theo tài liệu, tài sản và khối nợ của công ty ở mức khoảng 1 tỷ USD.

Công ty có trụ sở tại Texas (Mỹ), đã đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào thứ Ba (23/7), sau khi gặp khó khăn với doanh số bán hàng sụt giảm mạnh trong bối cảnh chi tiêu tiêu dùng sụt giảm mạnh. Theo tài liệu, tài sản và khối nợ của công ty ở mức khoảng 1 tỷ USD.

Họ cũng thông báo đóng 73 cửa hàng tại Mỹ. Florida là bang chịu ảnh hưởng nhiều nhất với 18 cửa hàng bị đóng. Conn’s HomePlus hiện có gần 170 cơ sở tại 15 bang của Mỹ. Người phát ngôn của hãng bán lẻ này cho biết họ "đang đàm phán với các đối tác tiềm năng để bán toàn bộ hoặc một phần công ty, đồng thời duy trì việc làm cho người lao động".

Cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 90% kể từ đầu năm nay. Công ty đã nhận được thông báo hủy niêm yết từ sàn Nasdaq cách vài tuần trước do chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2024.

Sốc: ‘Gã khổng lồ’ bán lẻ 134 tuổi nộp đơn xin phá sản - ảnh 1
Cổ phiếu của Conn’s HomePlus đã giảm hơn 90% kể từ đầu năm nay. Ảnh: Internet

Năm ngoái, Conn’s mua W.S. Badcock - một hãng bán lẻ đồ gia dụng tại Mỹ. Thương vụ này giúp hãng tăng hiện diện trong nước lên 500 cửa hàng với cả hai thương hiệu. Tuy nhiên, 35 cửa hàng Badcock đã bị đóng cửa.

Các nhà bán lẻ đồ nội thất lớn tiếp tục gặp khó khăn sau thời kỳ bùng nổ đại dịch, đặc biệt khi người Mỹ phải vật lộn với lạm phát dai dẳng. Các mặt hàng đắt tiền không thiết yếu, chẳng hạn như đồ nội thất, đã nhanh chóng bị loại khỏi danh sách mua sắm của những người tiêu dùng tiết kiệm hơn.

Điều này đã dẫn đến việc các chuỗi cửa hàng nội thất Z Gallerie và Mitchell Gold + Bob Williams phải đệ đơn phá sản trong năm qua và Wayfair cắt giảm mạnh lực lượng lao động.

Conn’s HomePlus thành lập năm 1890 tại Texas. Theo thông tin trên website, hãng bán lẻ này hoạt động chủ yếu ở miền Nam nước Mỹ. Họ có hơn 4.000 nhân viên, với doanh thu năm ngoái gần 1,5 tỷ USD.

Theo CNN