HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Samsung ‘hái ra tiền’ nhờ AI, lợi nhuận quý II/2024 tăng vọt 1.458%

Diệp Thảo

(Thị trường tài chính) - Mới đây, Samsung Electronics đã công bố doanh thu và lợi nhuận cao hơn mong đợi vì nhu cầu về chip nhớ tiên tiến vẫn ở mức cao.

Hôm 31/7, Samsung Electronics đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận hoạt động trong quý II/2024 cao hơn dự kiến, do nhu cầu về chip nhớ tiên tiến, vốn rất quan trọng trong đào tạo trí tuệ nhân tạo, vẫn ở mức cao.

Sau đây là kết quả kinh doanh quý II/2024 của Samsung so với ước tính trung bình của các nhà phân tích theo LSEG.

Doanh thu:  74,07 nghìn tỷ won Hàn Quốc (khoảng 53,45 tỷ USD) so với ước tính 73,74 nghìn tỷ won

Lợi nhuận hoạt động:  10,44 nghìn tỷ won Hàn Quốc so với ước tính 9,53 nghìn tỷ won

Doanh thu của Samsung trong quý II đã tăng 23,42% so với cùng kỳ năm trước, trong khi lợi nhuận hoạt động tăng vọt 1.458,2%.

Samsung ‘hái ra tiền’ nhờ AI, lợi nhuận quý II/2024 tăng vọt 1.458%  - ảnh 1
Ảnh minh họa

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc cho biết nhu cầu mạnh mẽ về bộ nhớ băng thông cao cũng như bộ nhớ thông thường, chẳng hạn như bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM), từ khách hàng mở rộng đầu tư vào AI đã góp phần vào hiệu suất mạnh mẽ này.

Trong nửa cuối năm, Samsung cho biết họ kỳ vọng nhu cầu về AI cho máy chủ sẽ tiếp tục mạnh mẽ, trên tất cả các sản phẩm máy chủ bao gồm HBM và SSD. 

Công ty cũng cho biết việc mở rộng công suất để đáp ứng nhu cầu đối với HBM và DRAM máy chủ có thể làm hạn chế nguồn cung chip nhớ thông thường hơn. 

Cổ phiếu của Samsung tăng 1,35% trong phiên giao dịch vào sáng thứ Tư (1/8).

Chip nhớ HBM rất quan trọng đối với chip AI – loại chip có nhu cầu lớn nhờ sự bùng nổ của AI. Điều này mang lại lợi ích lớn cho các công ty như Samsung Electronics và SK Hynix, hai nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới.

Hoạt động kinh doanh của nhà sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới đã phục hồi khi giá chip nhớ phục hồi nhờ sự lạc quan về AI.

“Gã khổng lồ” Hàn Quốc chứng kiến mức lỗ kỷ lục vào năm 2023, khi ngành công nghiệp này lao đao vì nhu cầu về chip nhớ và đồ điện tử sụt giảm sau dịch bệnh Covid-19.

Theo CNBC