HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Từ năm 2025, mỗi điểm du lịch cộng đồng phải có ít nhất 1 người giao tiếp được ngoại ngữ

Manh Lan

(Thị trường tài chính) - Từ năm 2025, mỗi điểm du lịch cộng đồng tại Việt Nam đặt mục tiêu có ít nhất một người biết ngoại ngữ nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách quốc tế.

Bắt đầu từ năm 2025, các điểm du lịch cộng đồng tại Việt Nam sẽ phải đáp ứng yêu cầu có ít nhất một người biết giao tiếp bằng ngoại ngữ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm cho du khách quốc tế. Theo Quyết định 3222, ký ngày 30/10 bởi Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, đề án phát triển du lịch cộng đồng nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc Việt Nam.

Đề án đặt mục tiêu cụ thể đến năm 2025, tại mỗi điểm du lịch cộng đồng được công nhận, ít nhất 20% sẽ có nhà sinh hoạt cộng đồng và đội văn hóa, văn nghệ truyền thống hoạt động thường xuyên. Đồng thời, ít nhất 30% chủ cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch sẽ được đào tạo về quản lý du lịch; 20% lao động trong ngành du lịch cộng đồng sẽ được bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng phục vụ khách du lịch, trong đó tối thiểu 10% là lao động nữ.

Từ năm 2025, mỗi điểm du lịch cộng đồng phải có ít nhất 1 người giao tiếp được ngoại ngữ - ảnh 1
Mục tiêu cụ thể, đến năm 2025, mỗi điểm du lịch cộng đồng có ít nhất 1 người có khả năng giao tiếp được một ngoại ngữ. Ảnh: Sở VHTTDL Điện Biên

Ngoài ra, đề án còn nhấn mạnh việc xây dựng mô hình chuỗi liên kết du lịch cộng đồng tại các huyện nông thôn mới có tiềm năng du lịch, với ít nhất một mô hình ở mỗi huyện và khuyến khích các làng nghề truyền thống tạo sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch cộng đồng.

Công tác giới thiệu và quảng bá các điểm du lịch cộng đồng cũng được chú trọng, với mục tiêu 20% điểm du lịch đạt chuẩn quốc gia sẽ được quảng bá rộng rãi, và 10% ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch. Đồng thời, hướng tới mục tiêu đến năm 2030, xây dựng cơ sở dữ liệu và bản đồ số cho các điểm du lịch cộng đồng trên cả nước, góp phần đồng bộ hóa sản phẩm du lịch tại các trung tâm du lịch lớn, nơi có lượng khách du lịch tập trung đông đúc.