HAPPYFOOD - Bữa ăn ngon cho gia đình hạnh phúc - Make Family Happy!

Áo chống nắng biến thành “hung khí” trên đường, người phụ nữ phải trả giá đắt

Tình Hoàng

(Thị trường tài chính) - Khi đang di chuyển trên đường, áo chống nắng vướng vào bánh xe khiến người phụ nữ bị ngã, dẫn đến chấn thương nặng.

Mới đây, một người phụ nữ 28 tuổi sống tại phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã được đưa vào Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển cấp cứu vì bị ngã do áo chống nắng cuốn vào bánh xe máy khi đang di chuyển trên đường. Theo đó, người phụ nữ này đã bị chấn thương nặng vùng cẳng tay, trật khớp quay trụ dưới tay trái, gãy đầu dưới xương quay, 1/3 đầu dưới xương trụ, mỏm trâm trụ.

Áo chống nắng biến thành “hung khí” trên đường, người phụ nữ phải trả giá đắt - ảnh 1

Áo chống nắng vướng vào bánh xe khiến người phụ nữ ngã gãy tay. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ bệnh viện, sau khi được phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi. Các bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình – Bỏng cho biết rằng bệnh viện đã tiếp nhận rất nhiều trường hợp người bệnh nhập viện với các chấn thương nặng mà nguyên nhân là đến từ việc sử dụng áo chống nắng. Việc chủ quan mặc áo chống nắng không đúng cách trong khi tham gia giao thông rất nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng của con người.

Áo chống nắng là vật dụng không thể thiếu của chị em phụ nữ mỗi khi ra đường. Chúng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, hạn chế nguy cơ cháy nắng và ung thư da. Tuy nhiên, bên cạnh lợi ích, cách sử dụng áo chống nắng sai cách như mặc áo quá rộng, tà quá dài, không kéo khóa, trùm kín chân,... lại tiềm ẩn những nguy cơ gây tai nạn giao thông. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng áo chống nắng để đảm bảo an toàn:

Không nên mặc áo chống nắng quá rộng, dài bởi nó sẽ dễ bị vướng víu khi xử lý các tình huống giao thông. Ngoài ra, vạt áo dài của người ngồi sau xe máy cũng có thể bị cuốn vào bánh xe, kéo cả người ngã xuống đường.

Áo chống nắng biến thành “hung khí” trên đường, người phụ nữ phải trả giá đắt - ảnh 2
Ảnh minh họa

Khi sử dụng áo chống nắng, việc kéo khóa cũng là điều bắt buộc mà chúng ta phải thực hiện để tránh tà áo bay phấp phới, che khuất tầm nhìn hoặc gây vướng víu.

Đặc biệt, nhiều người thường có thói quen trùm kín mũ áo chống nắng lên đầu hoặc đội lên trên mũ bảo hiểm. Điều này vô tình dẫn đến người điều khiển phương tiện bị hạn chế tầm quan sát khi tham gia giao thông. Ngoài ra, việc che đậy kín mít cũng khiến chị em có thể không nghe thấy được tiếng còi ở phía sau, từ đó khiến bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ những tín hiệu quan trọng.