Dấu ấn tự hào thắp sáng ưu đãi ngân hàng mùa Thống nhất

Phùng Xuân

(Thị trường tài chính) - Các ngân hàng thương mại đang đồng loạt tung ra nhiều sản phẩm dịch vụ ưu đãi, chương trình tri ân ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), tạo nên không khí sôi động trên thị trường tài chính – ngân hàng.

Sôi động lãi suất ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng

Chào mừng 50 năm Ngày Thống nhất đất nước, non sông nối liền một dải, nhiều ngân hàng đã chủ động thiết kế các gói sản phẩm tài chính đặc biệt, vừa mang tính tri ân khách hàng, vừa đẩy mạnh thương hiệu trong giai đoạn cao điểm cuối quý II/2025.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa chính thức giới thiệu gói vay tiêu dùng “Hào khí Việt Nam” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm, hỗ trợ khách hàng thực hiện các kế hoạch mua sắm, đầu tư cá nhân trong mùa lễ lớn.

Dấu ấn tự hào thắp sáng ưu đãi ngân hàng mùa Thống nhất - ảnh 1
Nam Á Bank tung ra gói tài chính đặc biệt

Nam Á Bank cũng chào hàng sản phẩm tiết kiệm “Niềm tin thống nhất”, cộng thêm 0,5% lãi suất cho khách hàng gửi tiền kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Ngoài ra, ngân hàng này còn dành nhiều phần quà tặng lưu niệm cho khách hàng tham gia gửi tiết kiệm.

Dấu ấn tự hào thắp sáng ưu đãi ngân hàng mùa Thống nhất - ảnh 2
NCB triển khải gói tín dụng hấp dẫn

Ngân hàng Quốc Dân (NCB) triển khai gói tín dụng ưu đãi “Tự hào Việt Nam”, với lãi suất hấp dẫn từ 7,5%/năm dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cùng với đó, NCB cũng giới thiệu dòng thẻ tín dụng mới NCB Celebration Card – dòng thẻ thiết kế riêng cho sự kiện 50 năm thống nhất, miễn phí thường niên năm đầu tiên và hoàn tiền tới 5% cho giao dịch mua sắm nội địa trong dịp lễ.

Không ngoài cuộc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ra mắt gói sản phẩm “Vững bước Việt Nam” với mức lãi suất tiết kiệm ưu đãi chỉ dành cho khách hàng gửi tiền từ ngày 25/4 đến hết ngày 31/5/2025. Đặc biệt, khách hàng mở sổ tiết kiệm trong giai đoạn này còn nhận được ấn phẩm kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước – một món quà mang đậm giá trị tinh thần.

Tương tự, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình “Tháng tự hào dân tộc”, tung ra sản phẩm thẻ tín dụng mới với ưu đãi hoàn tiền tới 5% cho các giao dịch chi tiêu trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch, khuyến khích khách hàng tiêu dùng tích cực, góp phần kích thích nội lực nền kinh tế.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, gia tăng trải nghiệm khách hàng dịp Lễ lớn

Không chỉ tập trung vào các sản phẩm truyền thống, nhiều ngân hàng còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm tạo trải nghiệm mới cho khách hàng trong dịp này. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) triển khai chương trình “Chạm tự hào – Gửi niềm tin” trên nền tảng ngân hàng số, theo đó khách hàng giao dịch online sẽ được tích điểm đổi quà mang biểu tượng 50 năm đại thắng mùa Xuân.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) công bố chiến dịch “Dấu ấn thống nhất”, lần đầu tiên kết hợp giữa dịch vụ tài chính và sản phẩm số NFT lưu giữ khoảnh khắc lịch sử 30/4. Khách hàng thực hiện giao dịch tài chính hoặc đầu tư qua ứng dụng VPBank NEO sẽ có cơ hội sở hữu NFT kỷ niệm giới hạn.

Theo đại diện các ngân hàng, việc kết hợp sản phẩm tài chính với các hoạt động ý nghĩa, giàu giá trị tinh thần như vậy không chỉ nhằm tri ân khách hàng mà còn góp phần lan tỏa niềm tự hào dân tộc, khuyến khích thế hệ trẻ gắn bó hơn với lịch sử và tương lai phát triển đất nước.

Bên cạnh các sản phẩm mới, thị trường ngân hàng cũng trở nên sôi động với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn. Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) triển khai chiến dịch “Triệu trái tim – Một niềm tin” với giải thưởng là chuyến du lịch về nguồn tại các địa danh lịch sử, dành cho khách hàng đạt doanh số giao dịch cao.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tung chương trình “Gửi trọn yêu thương”, giảm phí chuyển tiền liên ngân hàng, đồng thời tặng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho khách hàng mở tài khoản tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng trở lên trong dịp này.

Không chỉ dừng ở ưu đãi tài chính, nhiều ngân hàng còn tổ chức chuỗi hoạt động cộng đồng như tặng quà cho gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa, tài trợ thiết bị học tập cho học sinh vùng sâu vùng xa, thể hiện trách nhiệm xã hội gắn liền với sự kiện trọng đại của đất nước.

Theo các chuyên gia tài chính, các sản phẩm và chương trình tri ân nhân dịp 50 năm thống nhất đất nước là cơ hội để hệ thống ngân hàng không chỉ thúc đẩy kinh doanh mà còn tăng cường hình ảnh gắn bó, đồng hành cùng đất nước và người dân.

Sự kiện 50 năm Giải phóng miền Nam là dấu mốc lịch sử đặc biệt. Việc các ngân hàng chủ động đưa ra sản phẩm mới, chính sách ưu đãi gắn với tinh thần dân tộc không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh doanh mà còn tạo động lực lớn về mặt tâm lý tiêu dùng, đầu tư cho khách hàng. Đây cũng là dịp để các tổ chức tài chính chứng minh vai trò chủ lực trong sự nghiệp phát triển kinh tế quốc gia.

Bước sang quý II/2025, sự sôi động của thị trường tài chính ngân hàng, cộng hưởng với các hoạt động chào mừng 30/4 – 1/5, được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích thích dòng vốn lưu chuyển trong nền kinh tế, tạo đà tăng trưởng bền vững cho năm 2025.